Tin mới

Phát hiện sán dây dài 6,2m trong bụng người đàn ông

Thứ sáu, 22/01/2016, 15:37 (GMT+7)

Mới đây, các bác sĩ ở Trung Quốc đã lấy ra được một con sán dây dài đến 6,2m trong bụng của một người đàn ông có thói quen ăn thịt bò tái lâu năm.

Mới đây, các bác sĩ ở Trung Quốc đã lấy ra được một con sán dây dài đến 6,2m trong bụng của một người đàn ông có thói quen ăn thịt bò tái lâu năm.

Theo tin tức từ DailyMail, một người đàn ông Trung Quốc 38 tuổi đã đến bệnh viện trong tình trạng nôn mửa và bị Giảm cân với tốc độ chóng mặt. Chỉ trong 3 ngày nhưng cân nặng của anh giảm đột ngột, kèm theo những cơn đau bụng dữ dội.

Khi đến bệnh viện thuộc trường Đại học Y Hồ Bắc, Thập Yển, Trung Quốc, người đàn ông này được chẩn đoán là “sức khỏe không có gì đáng ngại”. Khi các bác sĩ kiểm tra phân của anh và phát hiện một quả trứng sán dây trong đó...

Các nhân viên y tế đã cho bệnh nhân 38 tuổi uống thuốc và bài tiết ra một con sán dây khổng lồ dài đến 6,2m.

Con sán dài 6,2 m trong bụng bệnh nhân. Ảnh: DailyMail

Người đàn ông cho biết “thịt bò tái” là một món ăn khoái khẩu của mình. Không ngạc nhiên khi các bác sĩ tiến hành phân tích mẫu giun và đó là sán dây bò. Loại này thường dài khoảng 5 mét, nhưng cũng có những cá thể phát triển tới 25 mét, đầu của chúng gắn vào bề mặt ruột non của người. Rất may, người đàn ông này có thể được điều trị bằng thuốc trong vòng 3 tháng.

Bác sĩ Jian Li, lãnh đạo bệnh viện y tỉnh Hồ Bắc, cho hay: "Con sán thường bám vào ruột non bệnh nhân và có thể phát triển dài vài mét. Con người là vật chủ ký sinh duy nhất của chúng".

Theo SCMP, kể từ sau khi được lấy con sán ra, người đàn ông đã bình phục hoàn toàn sức khỏe. Nguyên nhân có thể là do thay đổi chế độ ăn.

"Trong một lần đến kiểm tra sức khỏe 3 tháng sau khi được lấy con sán ra, bệnh nhân không có triệu chứng ốm đau bệnh tật gì, khẩu vị và cân nặng đã được phục hồi", bác sĩ Li nói thêm.

Bảo An (DailyMail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news