Tin mới

Quảng Bình: 3 người thương vong do đốt than sưởi ấm

Thứ tư, 27/01/2016, 14:46 (GMT+7)

Do thời tiết lạnh nên gia đình anh Đoàn Văn Biền (Quảng Bình) đóng kín cửa dùng than sưởi ấm khiến 3 người thương vong do nhiễm độc khí CO.\n 

Do thời tiết lạnh nên gia đình anh Đoàn Văn Biền (Quảng Bình) đóng kín cửa dùng than sưởi ấm khiến 3 người thương vong do nhiễm độc khí CO.

Theo tin tức trên báo Người lao động, ngày 27/1, ông Lê Đình Lượng – chủ tịch UBND phường Quảng Thọ (thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một vụ nhiễm độc khí CO do đốt than sưởi ấm khiến 3 người trong một gia đình thương vong.

Vụ việc xảy ra vào tối ngày 25/1, do thời tiết rét đậm nên cả gia đình anh Đoàn Văn Biền (trú tại phường Quảng Thọ) đã đóng kín cửa nhà, đốt than củi để sưởi ấm.

Đến sáng ngày hôm sau, mọi người phát hiện vợ và 2 con của anh Biền nằm bất động trong nhà, gần bên lò than dùng để sưởi ấm và nhanh chóng đưa 3 nạn nhân đi cấp cứu. Nhưng con trai anh Biền, cháu Đoàn Phạm Ngọc Thanh Hải (14 tuổi) đã tử vong do nhiễm độc khí quá nặng, vợ Phạm Thị Hương và con gái Đoàn Phạm Thị Duyên (22 tuổi) được đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình để cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Do chị Hương bị nhiễm độc quá nặng nên các bác sĩ đã chuyển gấp vào Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị.

Gia đình làm lễ an táng cho cháu Hải theo phong tục địa phương. Ảnh: Công lý

Theo các bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, than củi cháy trong điều kiện thiếu không khí và sinh ra loại khí cực độc là Carbon monoxide (CO). Quá trình nhiễm độc khí CO xảy ra rất nhanh, nếu hít vào nạn nhân sẽ bị ngạt, sau đó hôn mê sâu và dẫn đến tử vong nếu không được phát hiện sớm.

Trước đó, ngày 25/1,  Bệnh viện ĐK Nghệ An đang cấp cứu 4 nạn nhân trong 1 gia đình bị ngộ độc khí carbon monoxide (CO) trong tình trạng nguy kịch do đốt than sưởi  trong phòng kín, còn 1 cháu bé 18 tháng tuổi đã tử vong

Theo đó, 5 nạn nhân trong vụ ngộ độc than đều trú tại thị trấn Nam Đàn (huyện Nam Đàn, Nghệ An) là các thành viên trong  một gia đình, gồm chị  Nguyễn Thị Nga (20 tuổi), bà Nguyễn Thị Tiến (40 tuổi, mẹ ruột chị Nga), chị Đậu Thị Hạnh (17 tuổi, em chồng chị Nga) và 2 cháu bé: bé gái 18 tháng tuổi và bé trai 1 ngày tuổi con chị Nga.

Vụ việc xảy ra vào tối 21/1, do thời tiết chuyển mùa nên bà Tiến đốt than củi để xông cho sản phụ Nga vừa sinh con thứ 2 được một ngày tuổi và sưởi ấm cho cả nhà. Do phòng kín rộng khoảng 15m², lò than cháy suốt đêm sản sinh khí CO đã khiến cả 5 thành viên ngủ trong phòng bị nhiễm độc, mê man, bất tỉnh.
Khoảng 5g30 sáng 22/1, khi người nhà mở cửa phòng thì phát hiện bà Tiến và chị Hạnh rơi vào tình trạng khó thở, sùi bọt mép. Bé gái 18 tháng tuổi tím tái, nguy kịch.

Ngay sau đó, các nạn nhân được chuyển vào bệnh viện cấp cứu.
Bé gái 18 tháng tuổi tử vong khi được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An.

Đến 8g sáng cùng ngày, chị Nga có biểu hiện khó thở, tụt huyết áp, con trai 1 ngày tuổi cũng có triệu chứng ngộ độc tiếp tục được đưa tới Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news