Tin mới

Sản phụ bị bỏ mặc suốt 3 giờ không được mổ đẻ khiến bé sơ sinh chết thảm

Thứ ba, 13/11/2018, 14:13 (GMT+7)

Thương tâm sản phụ bị bỏ mặc suốt 3 giờ khi không được mổ đẻ khiến bé sơ sinh chết thảm - bài học chung cho những người làm công tác y tế.

Thương tâm sản phụ bị bỏ mặc suốt 3 giờ khi không được mổ đẻ khiến bé sơ sinh chết thảm - bài học chung cho những người làm công tác y tế.

Vào ngày 18 tháng 3 năm 2015, Zoleka Siwayi đến phòng khám Mpilweni vào sáng sớm vì có những cơn đau giống như chuyển dạ, nhưng cô được yêu cầu quay về nhà. Hai ngày sau đó, cô quay trở lại, phàn nàn về những cơn đau ở bụng dưới. Các nhân viên phòng khám xác định rằng đứa trẻ trong bụng cô khá nặng cân và phải mổ lấy thai.

Một bác sĩ chẩn đoán đứa trẻ đang trong tình trạng suy nhược. Zoleka Siwayi được cho uống thuốc để ngăn chặn cơn đau. Tuy nhiên, tất cả các phòng sinh đều bận rộn nên người mẹ phải đợi trong đau đớn.

Ảnh minh họa

Ba giờ sau, bác sĩ quay lại và quyết định chi Zoleka sinh thường. Hai thực tập sinh ấn mạnh vào bụng sản phụ để xác định vị trí của đứa bé. Sau một thời gian, các dấu hiệu sinh tồn của đứa bé cho thấy đang xuống thấp. Người mẹ bị bỏ lại một mình.

Một giờ đồng hồ sau, các nhân viên y tế quay lại và thông báo họ chuẩn bị một cuộc mổ lấy thai khẩn cấp. Bé trai được sinh ra với chỉ số Apgar cực kỳ thấp. Đứa bé được chuyển sang đơn vị chăm sóc đặc biệt. Người mẹ đau đớn khi bác sĩ thông báo rằng có khả năng hộp sọ của em bé đã bị tổn thương trong quá trình chuyển dạ, với phần đầu và cơ thể bị sưng.

Hai ngày sau đó, đứa bé qua đời. Người mẹ được xuất viện.

Các báo cáo từ những bác sĩ sản khoa đại diện cho thấy các nhân viên y tế đã vô cùng tắc trách khi quyết định cho bà mẹ sinh thường trong khi đây là một ca sinh chắc chắn phải sinh mổ. Sự chậm trễ kéo dài đến 3 giờ cũng là nguyên nhân gây ra cái chết cho đứa trẻ mới chào đời. Họ cũng đồng ý rằng sự chậm trễ ba giờ đã là cẩu thả.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news