Tin mới

Su hào và những lợi ích bất ngờ ít biết

Thứ ba, 01/03/2016, 09:12 (GMT+7)

Su hào là một trong những món ăn quen thuộc đối với nhiều gia đình. Tuy nhiên, những công dụng và lợi ích tuyệt vời của su hào đối với sức khỏe không phải ai cũng biết. 

Su hào là một trong những món ăn quen thuộc đối với nhiều gia đình. Tuy nhiên, những Công dụng và lợi ích tuyệt vời của su hào đối với sức khỏe không phải ai cũng biết. 

Tốt cho hệ tiêu hóa

Su hào có chứa lượng chất xơ cao tốt cho hệ tiêu hóa. Ảnh: Internet

Kienthuc.net đưa tin cho biết, su hào có chứa hàm lượng chất xơ cực cao, giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru bằng việc duy trì sức khỏe của ruột và ruột kết. Điều này giúp duy trì lượng vi khuẩn có lợi trong ruột luôn ở mức cân bằng, hỗ trợ ngăn ngừa bệnh ung thư và đường tiêu hóa. 

Tăng cường hệ miễn dịch

Tiền Phong cũng thông tin cho biết,hàm lượng vitamin C trong su hào lên đến 83mg. Vitamin C giúp đẩy lùi nhiều vấn đề về sức khỏe và là chất oxy hóa giúp chống lại nhiều gốc tự do, ngăn ngừa nhiều bệnh từ bệnh tim đến ung thư. 

Tốt cho tim mạch

Su hào rất tốt cho hệ tim mạch. Ảnh: Internet

Là một trong nhưng thực phẩm có chứa ít chất béo hòa tan và cholesterol. Su hào có lợi ích rất tốt cho tim và hệ tuần hoàn máu. Theo đó, chất này giúp làm giảm nồng độ cholesterol có hại ở trong máu.

Tốt cho xương, hệ thần kinh

Trong su hào có chứa hàm lượng mangan, sắt và canxi cao. Ăn nhiều su hào sẽ giúp cơ thể bạn chống lại bệnh loãng xương, tốt cho hệ thần kinh và cơ.

Phòng ngừa cảm cúm

Su hào giúp phòng ngừa cảm cúm hiệu quả. Ảnh: Internet

Vì hàm lượng vitamin C trong su hào lớn, do đó, nếu ăn su hào vào mùa đông, vitamin C sẽ giúp hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sự hấp thu và phục hồi nguồn vitamin E cho cơ thể.

Ngừa dị tật bẩm sinh

Thông tin trên Tiền Phong cho biết, trong su hào có chứa hàm lượng folate lớn. Chất dinh dưỡng này được gọi là axit folic  giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh. Phụ nữ nên bổ sung nhiều dưỡng chất này trong thời kỳ sinh nở. 

Hỗ trợ giảm cân

Khi bạn muốn Giảm cân, đây chính là thực phẩm tuyệt vời với hàm lượng calo thấp.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news