Tin mới

Suýt mất mạng vì trích thuốc trĩ ở phòng khám tư

Thứ năm, 28/01/2016, 08:38 (GMT+7)

Một nữ bệnh nhân tại Vĩnh Long  mới sinh con đươc 2 tháng thì có dấu hiệu bệnh trĩ đã tự ý đi chữa ở phòng khám tư và phải nhập viện vì suýt tử vong.

Một nữ bệnh nhân tại Vĩnh Long  mới sinh con đươc 2 tháng thì có dấu hiệu bệnh trĩ đã tự ý đi chữa ở phòng khám tư và phải nhập viện vì suýt tử vong.

Thông tin trên báo Dân Trí cho biết, chiều ngày 27/1, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ đã tiếp nhận trường hợp bệnh nhân nữ sau khi sinh bị búi trĩ và suýt tử vong vì đi khám tại phòng khám tư. 

Bệnh nhân là N.T.K.T (31 tuổi, ở huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long) sinh con được 2 tháng thì có dấu hiệu bị bệnh trĩ.  

Nghe lời người quen, chị T tìm đến một vị bác sĩ ở Cần Thơ để chữa. Tại đây, chị T được bác sĩ tiêm thuốc trực tiếp vào vùng hậu môn. Lúc ban đầu búi trĩ còn nhỏ, nhưng đến khi tiêm đến lần thứ 3 thì búi trĩ và vùng hậu môn sưng phù và đau nhức không chịu được. 

Thấy bệnh tình không ngớt mà ngày càng nặng thêm, chị T có thắc mắc nhưng vị bác sĩ này khẳng định không sao.

Đến lần tiêm thuốc thứ 4 vào ngày 23/1, bệnh nhân bị sốt và đau nhức, mỗi lần đi vệ sinh ra máu cục nhiều. Đến 4h30 ngày 25/1, bệnh nhân được người nhà đưa đến cấp cứu trong tình trạng chảy máu ồ ạt vùng hậu môn, mạch nhanh, tụt huyết áp, da nhợt nhạt...

Báo Tuổi Trẻ cho biết, sau khi nhập viện, chị T đã được các bác sĩ tiến hành cầm máu, truyền dịch, truyền máu khẩn cấp. 

Chia sẻ với báo Tuổi Trẻ, bác sĩ La Văn Phú, trưởng khoa tổng hợp Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho biết hiện sức khỏe chị T đã ổn định nhưng vẫn cần được điều trị để hết nhiễm trùng mới có hướng xử lý tiếp theo. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news