Tin mới

Tác dụng của quả bầu ít người biết

Thứ hai, 15/08/2016, 09:47 (GMT+7)

Quả bầu là một trong những thực phẩm quen thuộc dùng để chế biến món ăn trong gia đình. Tuy nhiên, những tác dụng bất ngờ của quả bầu mang đến cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết. 

Quả bầu là một trong những thực phẩm quen thuộc dùng để chế biến món ăn trong gia đình. Tuy nhiên, những tác dụng bất ngờ của quả bầu mang đến cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết. 

Nhuận tràng

Quả bầu có tác dụng nhuận tràng hiệu quả. ảnh: Internet

Báo Hà Nội Mới thông tin cho biết quả bầu có tác dụng nhuận tràng hiệu quả. Dùng bầu luộc chấm với muối vừng có tác dụng nhuận tràng và chống táo bón hiệu quả.

Hỗ trợ giảm cân

Đời sống pháp luật cho biết, bầu có tác dụng hỗ trợ Giảm cân hiệu quả. Trong bầu có chứa hàm lượng vitamin B6, B3, vitamin C, kali, sắt. Đây là những chất có tác dụng ngăn chặn sự thèm ăn...

Cung cấp hàm lượng chất xơ

Bầu cung cấp hàm lượng chất xơ hiệu quả. Ảnh: Internet

Quả bầu có tác dụng cung cấp hàm lượng chất xơ hòa tan và không hòa tan hiệu quả.  

Chất xơ hòa tan có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch và giữ cho trái tim khỏe mạnh. Chất xơ không hòa tan có thể làm sạch ruột. Chất xơ còn có tác dụng tiêu hóa tốt hơn và giúp ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

Cung cấp hàm lượng nước cho cơ thể

Trong bầu có chứa đến 90% lượng nước. Việc uống nước bầu sẽ giúp nuôi dưỡng những tế bào và mô hiệu quả. 

Hỗ trợ điều trị bệnh răng lợi

Bầu có tác dụng điều trị bệnh răng lợi hiệu quả. Ảnh: Internet

Những triệu chứng như răng bị tụt lợi, sưng mộng răng có thể được chữa bằng cách lấy hạt bầu đun lấy nước ngậm và súc miệng từ 3 đến 4 lần/ngày.

Lợi tiểu

Quả bầu còn được sử dụng làm bài thuốc trị bí tiểu, tiểu tiện. Những người bị bí tiểu dùng nửa quả bầu và 5 củ hành, sau đó sắc lấy nước và uống từ 2 đến 3 lần/ ngày. 

Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Hà Nội Mới cho biết những người bị tiểu đường có thể nấu canh bầu hàng ngày ăn sẽ mang lại hiệu quả. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news