Tin mới

Tác hại của việc ăn nhiều đường đối với cơ thể

Thứ sáu, 06/11/2015, 09:57 (GMT+7)

Việc ăn nhiều đường đã được nhiều nhà khoa học cảnh báo rằng sẽ gây nhiều tác hại đối với sức khỏe. Một vài thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có được những thông tin về tác hại của việc ăn nhiều đường.

Việc ăn nhiều đường đã được nhiều nhà khoa học cảnh báo rằng sẽ gây nhiều tác hại đối với sức khỏe. Một vài thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có được những thông tin về tác hại của việc ăn nhiều đường.

Béo phì

Ăn quá nhiều đường sẽ gây nên tình trạng béo phì. Ảnh nguồn: Internet

Thông tin trên báo Pháp luật TPHCM cho biết, việc ăn quá nhiều đường sẽ dẫn đến việc gây đột biến với lượng đường trong máu và giải phóng được lượng insulin từ tuyến tụy. Lượng đường vào cơ thể sẽ làm dự trữ chất béo qua thời gian và là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng béo phì.

Da chảy xệ

Trên báo Dân Trí cho biết, khi ăn quá nhiều đường sẽ làm cho các phân tử glucosse thừa bám vào collagen và làm cho những sợi collagen vốn đàn hồi trở nên cứng nhắc và mất đi khả năng co giãn. Điều này sẽ làm cho da bị chảy xệ và mỏng đi, nhiều nếp nhăn xuất hiện sớm và làm mất đi tính đàn hồi của da.

Gây hại cho răng

Thông tin trên VTV cho biết, ăn quá nhiều đường sẽ gây hại cho răng, khiến răng bị sâu, mảng bám.

Bệnh tiểu đường loại hai

Việc tiêu thụ quá nhiều đường sẽ dẫn đến tình trạng tiều đường. Ảnh nguồn: Internet

Khi ăn quá nhiều đường sẽ dẫn đến béo phì và đây là một trong những yếu tố gây nên bệnh tiểu đường loại hai. 

Có hại cho gan

Báo Pháp luật TPHCM cho biết, khi đường được hấp thụ vào cơ thể,  nó sẽ được hấp thụ nhanh thẳng vào gan và kích hoạt sinh lipogenesis. Đây là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh tổn thương gan hay nói cách khác đây là trường hợp "gan nhiễm mỡ".

Tăng đường huyết

Tiêu thụ quá nhiều đường sẽ làm tăng nguy cơ bị bệnh đường huyết. Ảnh nguồn: Internet

Cũng theo thông tin trên báo Pháp luật TPHCM, việc ăn quá nhiều đường sẽ làm tăng nguy cơ bị bệnh đường huyết.

Làm xỉn màu da

Dân Trí cho biết, khi hấp thụ quá nhiều đường sẽ làm tăng nồng độ unsulin và kích thích sản sinh hooc môn cortisol. Đây là chất làm mạch máu co lại, dẫn dến làn da bị xỉn màu, kém sức sống.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news