Tin mới

Tác hại khôn lường khi dùng bí đao sai cách

Chủ nhật, 23/10/2016, 17:08 (GMT+7)

Theo y học cổ truyền, bí đao có vị ngọt, tính mát và nhiều công dụng tốt cho sức khỏe tuy nhiên, dùng không đúng cách nhất là lạm dụng loại thực phẩm này cũng có thể gây nguy hiểm cho tính mạng.\n 

Theo y học cổ truyền, bí đao có vị ngọt, tính mát và nhiều Công dụng tốt cho sức khỏe tuy nhiên, dùng không đúng cách nhất là lạm dụng loại thực phẩm này cũng có thể gây nguy hiểm cho tính mạng.

Xem thêm:Thực hư "thần dược" hồng táo Trung Quốc đang gây sốt thị trường Việt

[mecloud]VGwmSoZ3kA[/mecloud]

1. Tuyệt đối không ăn sống

Theo bài viết trên Báo Lao Động, bí đao có tính xà phòng rất cao, thường được người xưa dùng nước bí đao sống để tẩy trắng vải thay cho thuốc tẩy. Vì thế tuyệt đối không dùng bí đao sống được xay như sinh tố.

 

Trong món ăn của người Việt, không có món bí đao sống mà thường được nấu với rượu làm cao bí đao hoặc được đun chín kỹ để mất hết tính xà phòng trong loại quả này.

2. Không nên ăn liên tục trong nhiều ngày

 

Bí đao tốt nhất chỉ nên ăn 1 bữa/tuần, không nên ăn liên tục trong nhiều ngày.

3.Người bị huyết áp thấp nên cẩn trọng

Theo VTC, những người bị huyết áp thấp không nên Giảm cân bằng bí đao vì trong thành phần của bí đao rất ít calo nên sẽ làm hạ huyết áp. 

 

Ngoài ra, những người có cơ địa lạnh cũng nên dùng liều lượng dần dần ít một rồi tăng dần để cơ thể dễ thích nghi. Những trường hợp tì vị hư hàn, hay bị chướng bụng, tiêu chảy không nên dùng nhiều.

Xem thêm:

[mecloud]d4d4r9NijR[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bí đao