Tin mới

Táo ta và những bài thuốc chữa bệnh hiệu quả

Thứ hai, 14/12/2015, 09:21 (GMT+7)

Táo ta là một trong những loại quả được nhiều người ưa thích. Không chỉ là loại quả có thơm ngon, táo ta còn có nhiều công dụng đối với sức khỏe mà nhiều người không biết. 

Táo ta là một trong những loại quả được nhiều người ưa thích. Không chỉ là loại quả có thơm ngon, táo ta còn có nhiều Công dụng đối với sức khỏe mà nhiều người không biết. 

Hỗ trợ điều trị cảm cúm

Táo ta có công dụng hỗ trợ điều trị cảm cúm hiệu quả. Ảnh: Internet

Thông tin trên báo Lao Động cho biết, táo ta có tác dụng hỗ trợ điều trị cảm cúm hiệu quả. Dùng một muỗng dịch ép tươi của trái tao sau đó thêm một nhúm nhỏ bột hạt tiêu và uống nhiều lần trong ngày sẽ giúp ngăn ngừa được các chứng cảm lạnh. 

Giàu chất oxy hóa

Thông tin trên báo Công Lý cho biết, trong táo ta có chứa hàm lượng vitamin C cực cao, có tác dụng tuyệt vời trong việc tăng cường sức đề kháng, chống oxy hóa hiệu quả và cực tốt cho da. 

Hỗ trợ điều trị thiếu máu

Táo ta được dùng để hỗ trợ điều trị viêm khớp, thiếu máu. Ảnh: Internet

Táo ta rất có lợi cho những người thiếu máu, thiếu vitamin cũng như giảm mức hemoglobin. Táo ta được dùng để hỗ trợ điều trị bệnh gút, viêm khớp mãn tính cũng như ngăn cản sự hình thành acid uric. Ngoài ra, táo ta còn được coi là loại trái cây giúp cơ thể khỏe mạnh. 

Hỗ trợ điều trị bệnh đường miệng

Lao Động cho biết táo ta có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh đường miệng bằng việc nghiền lá tươi và đun lấy dịch chiết.

Sau đó thêm muối và ngậm dùng súc miệng. Dung dịch này có công dụng hỗ trợ làm sạch khí quản, ngừa viêm họng, chữa viêm nhiễm hầu họng.

Tốt cho tóc

Táo ta có công dụng làm sạch da đầu, ngừa gàu hiệu quả. Ảnh: Internet

Dùng bột lá táo trộn thành khối nhão sau khi bôi lên da đầu mỗi ngày sẽ làm sạch da đầu, ngừa được gàu cũng như các bệnh nhiễm da đầu. Ngoài ra, táo ta còn có công dụng kích thích tóc mọc nhanh hơn và giữ cho tóc được đen bóng. 

Hỗ trợ điều trị chứng đau đầu

Theo báo Công Lý, uống một ly nước táo ép sau đó xoa nhẹ nước táo lên đầu và vùng thái dương sẽ có tác dụng giảm căng thẳng, giúp hỗ trợ điều trị chứng đau đầu hiệu quả. 

Ngừa táo bón

Táo ta có công dụng hỗ trợ điều trị chứng táo bón do trong táo xanh có chứa chlorogenic có tác dụng thúc đẩy và loại bỏ acia oxalic ra khỏi cơ thể và bình thường hóa hoạt động của gan, dạ dày, ruột cũng như tuyến tiêu hóa nói chung.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news