Tin mới

Trái tim bé trai 14 tuổi đã chết đập trong lồng ngực người lạ

Thứ hai, 05/09/2016, 11:53 (GMT+7)

Sau 4 năm kể từ khi con của mình qua đời, chị Dawn Grace đã xúc động khi nghe được tiếng tim của con mình đập trong lồng ngực của Joe Hansen - người được cậu bé hiến tim. 

Sau 4 năm kể từ khi con của mình qua đời, chị Dawn Grace đã xúc động khi nghe được tiếng tim của con mình đập trong lồng ngực của Joe Hansen - người được cậu bé hiến tim. 

[mecloud]TliXpsxd2m[/mecloud]

Independent đưa tin cho biết, Grace và Hansen đã gặp nhau lần đầu tiên vào tuần trước. Hansen mở ví, khoe bức ảnh Calen ông vẫn giữ. "Nhờ có cậu bé, tôi được học đại học và trở lại với công việc", người đàn ông nói. "Tôi sẽ mãi nhớ cháu".

Grace nghe nhịp đập trái tim của con mình trong lồng ngực của Hansen. Ảnh: Independent

Grace nghẹn ngào: "Tôi có thể nghe thấy tiếng tim con đập. Thật đẹp đẽ và yên bình".  

Trước đó,cách đây 4 năm, khi ở tuổi 14, Calen đã tự bắn vào đầu mình bằng khẩu súng mà em tin rằng nó đã bị hỏng. Lúc ấy, cậu bé đang chơi đùa cùng với bạn bè.  

Khi nhìn thấy thi thể con ở bệnh việ, Grace đã lạnh người và không thể tin rằng con trai của mình đã ra đi. Quá đau đớn vì mất mát, bà mẹ ban đầu đã kiên quyết không đồng ý hiến tạng con trai.

Tuy nhiên, sau khi mơ thấy con mình, Grace đã thay đổi hoàn toàn ý định.  Trái tim của Calen ngay sau đó đã được ghép cho Joe Hansen, một người đàn ông 55 tuổi sinh ra với bệnh cơ tim phì đại. 

"Khi còn nhỏ, tôi không thể làm nhiều thứ như những đứa trẻ khác".  Cơ tim của Hansen dày bất thường, gây khó khăn cho việc bơm máu và dẫn đến nhiều cơn đau tim dù trước đó từng phẫu thuật.

Năm 2012, các bác sĩ thông báo ông đã đến giai đoạn cuối của suy tim. Không có Calen, Hansen sẽ không thể sống sót.

Hiện Hansen vẫn đang sống khỏe mạnh nhờ trái tim của cậu bé 14 tuổi - Calen.

Minh Di (theo Independent)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news