Tin mới

Tử vong do viêm màng não chỉ sau 24h sốt và phát ban

Thứ sáu, 21/10/2016, 08:58 (GMT+7)

Bé gái 1 tuổi tại Anh đã tử vong do viêm màng não chỉ sau 24h sốt và phát ban. 

Bé gái 1 tuổi tại Anh đã tử vong do viêm màng não chỉ sau 24h sốt và phát ban. 

Tờ Daily Mail đưa tin cho biết Zoe O'connor, 29 tuổi, và chồng của mình Jamie Jeremiah, 34 tuổi đã buộc phải nói lời tạm biệt cuối cùng đến con gái của họ là Ava sau khi cô ký hợp đồng với bệnh viện viêm màng não và nhiễm trùng huyết.

Bé Ava tử vong chỉ sau 24h sốt và phát ban. Ảnh: Daily Mail

Hai vợ chồng Zoe O'connor chỉ vừa mới tổ chức sinh nhật đầu tiên cho con gái của mình với tất cả những biện pháp phòng ngừa để ngăn bệnh viêm màng não.

Trước đó, vào một ngày tháng 4, Zoe O'connor thấy con gái Ava, 1 tuổi, sốt nhẹ, da mẩn đỏ và không muốn ăn uống gì.

Bé Ava và mẹ của mình. Ảnh: Daily Mail

Mẹ của bé Zoe O'connor đã linh cảm có điều không ổn nên đã gọi điện đến bác sĩ và nhờ tư vấn.  

Tuy nhiên, bác sĩ cho biết không nên lo lắng và khẳng định có thể bé chỉ bị cảm lạnh.  

Nhưng tình trạng của Ava ngày càng tồi tệ và sau nhiều cuộc gọi cho bác sĩ, Zoe O'connor đã quyết định đưa con mình đến bệnh viện để cấp cứu.Khi vừa đến bệnh viện, tình trạng của Ava ngày càng tồi tệ sang nguy kịch.

Bé gái đã la hét vì đau do phát ban nổi khắp người. Các bác sĩ đều cố gắng dỗ dành bé gái nhưng sau đó nhịp tim của bé ngưng đập đến 16 lần, một số bộ phận nội tạng cũng có dấu hiệu suy yếu dần.  

Bé Ava đã tử vong ngay sau đó, các bác sĩ chuẩn đoán nguyên nhân tử vong do bé gái mắc bệnh viêm màng não C mặc dù cô bé được đã được tiêm phòng vắc-xin đầy đủ và đúng lịch. 

Trước đó cũng đã có khá nhiều trường hợp tử vong do viêm màng não, câu chuyện về bé Ava chỉ là một trong số ít những trường hợp đã tử vong do căn bệnh nguy hiểm này. Đây cũng là cảnh báo đối với mọi người để cảnh giác dù với những triệu chứng rất nhỏ.

Hồng Hạnh (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news