Tin mới

Uống sữa đậu nành sai cách sẽ gây hại khôn lường cho sức khỏe

Thứ năm, 29/08/2019, 10:03 (GMT+7)

Sữa đậu nành là thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe nhưng nếu uống sữa đậu nành sai cách sẽ gây ra hậu quả khôn lường.

Sữa đậu nành chứa hàm lượng dinh dưỡng cao tuy nhiên, nếu ai là "fan" của sữa đậu nành thì cần chú ý những điều sau:

Không uống sữa đậu nành pha với đường đỏ: Trong đường đỏ có chứa nhiều a-xít hữu cơ như a-xít lắc-tích, a-xít a-xê-tích… có tác dụng kết hợp các chất prô-tít, can-xi tạo thành các hợp chất biến tính làm mất đi các chất dinh dưỡng của sữa đậu nành, đồng thời ảnh hưởng tới sự hấp thu và tiêu hóa của cơ thể.

Sữa đậu nành nhất định phải được đun sôi kỹ trước khi uống: Trong sữa đậu nành sống có chứa chất ức chế men trypsin, saponin và một số chất không có lợi khác nên nếu uống sữa đậu nành sống hoặc không được đun sôi kỹ sẽ gây ra buồn nôn, nôn, đau bụng đi ngoài,…thậm chí ngộ độc.

Không uống sữa đậu nành khi đói và không ăn gì: Khi uống sữa đậu nành nên ăn thêm một chút điểm tâm như: bánh ngọt, bánh mì, bánh bao,…hay các sản phẩm chế phẩm của tinh bột. Tinh bột có tác dụng làm cho dịch vị được tiết ra khiến các chất dinh dưỡng trong sữa đậu nành được tiêu hóa, hấp thu hoàn toàn.

Không nên đựng sữa đậu nành trong bình giữ nhiệt: Vi khuẩn rất dễ sinh trưởng, phát triển trong sữa đậu nành ở nhiệt độ ấm, sau 3 đến 4 giờ sữa đậu nành sẽ bị biến chất và không thể sử dụng được nữa.

Những người không nên uống sữa đậu nành: Người bị suy giảm chức năng tuyến giáp, Người bị sỏi thận, Người bị ung thư vú, Phụ nữ cho con bú...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Mẹ khỏe con thông minh với 5 công dụng tuyệt vời từ bí đỏ

Bí đỏ được xem là 1 trong những siêu phẩm đối với mẹ bầu. Vậy những công dụng của bí đỏ với bà bầu là gì. Bạn hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết nhỏ dưới đây để bổ sung cho mình những kiến thức sức khỏe cực hay này nhé.