Tin mới

Vì sao dưa chuột có khả năng chữa ung thư?

Thứ bảy, 27/12/2014, 14:58 (GMT+7)

Những cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy, dưa chuột có tác dụng trong việc điều trị ung thư cũng như bệnh tiểu đường.

(ĐSPL) Những cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy, dưa chuột có tác dụng trong việc điều trị ung thư cũng như bệnh tiểu đường.

Theo tin tức trên Bodsky, gene tạo ra vị đắng trong dưa chuột được cho là có khả năng chữa ung thư và bệnh tiểu đường. Ngoài ra, vị đắng này cũng được tìm thấy trong bí ngô, dưa hấu.

Gần 96% thành phần của dưa chuột là nước. Hàm lượng nước cao trong dưa chuột khiến nó trở thành một loại rau lý tưởng. Mặc dù dưa chuột chứa ít vitamin và khoáng chất hơn hầu hết các loại trái cây và rau củ khác nhưng chúng lại chứa nhiều thành phần rất tốt cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã được thực hiện để xác định những lợi ích thực sự đối với sức khỏe của dưa chuột.

Người ta đã phát hiện ra rằng, loại cây thuộc họ bầu bí này được sử dụng để điều trị chứng nôn, tiêu chảy hay bệnh gan.

Nghiên cứu gần đây cho thấy, dưa chuột và lá của cây này có khả năng tiêu diệt và ngăn cản sự phát triển của các tế bào ung thư. Ngoài ra, dưa chuột cũng có thể chữa bệnh tiểu đường.

Dưa chuột có tác dụng trong việc điều trị ung thư và tiểu đường.

Vậy dưa chuột thực sự có tác dụng trong điều trị ung thư không? Dưới đây là một số lý do vì sao việc ăn dưa chuột giúp chữa ung thư và tiểu đường.

Vị đắng

Vị đắng trong những loại rau, củ như vậy được kiểm soát bởi gen Bi và gen Bt. Gen Bi tạo lên vị đắng trong tất cả các loài thực vật và gen Bt tạo lên vị đắng trong trái cây. Các hợp chất này chính là thành phần dược liệu.

Cucurbitacin

Chất cucurbitacin là yếu tố chính trong dưa chuột có tác dụng trong điều trị ung thư và tiểu đường.

Lignan

Dưa chuột giàu bộ ba ligan, đóng vai trò rất quan trọng trong việc làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch và một số loại bệnh ung thư. Pinoresinol, một trong những loại lignan, được chứng minh có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư máu.

Saponin

Saponin – một loại chất hóa học trong dưa chuột có tác dụng tốt trong điều trị bệnh tiểu đường bởi nó làm giảm lượng đường huyết trong nước tiểu và hòa tan chất béo trong các mô.

Ngoài ra, dưa chuột giàu kali, vitamin K và vitamin C tốt cho sức khỏe.

Xem video: Cách hạn chế tác hại của thịt nướng khi ăn

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news