Tin mới

Vỏ trứng và công dụng bất ngờ ít biết

Thứ tư, 04/11/2015, 16:07 (GMT+7)

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, vỏ trứng được coi là nguồn canxi và khoáng chất cực dồi dào cho cơ thể.

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, vỏ trứng được coi là nguồn canxi và khoáng chất cực dồi dào cho cơ thể.

Thông tin trên báo VietnamnetĐất Việt cho biết vỏ trứng có nhiều Công dụng cực bất ngờ trong cuộc sống mà nhiều người không biết.

Làm sáng bóng bình hoa

Vỏ trứng có công dụng làm sáng bóng bình hoa. Ảnh nguồn: Internet

Báo Vietnamnet cho biết, vỏ trứng có công dụng làm sáng bóng bình hoa. Dùng vỏ trứng nghiền nát và cho vào lọ cùng với nước chanh, sau đó để vài ngày và thỉnh thoảng xóc mạnh. Axit trong nước chanh sẽ tấn công dầu mỡ, vỏ trứng giúp cạo sạch vết bẩn trên thủy tinh. 

Tẩy sạch quần áo

Vỏ trứng xốp nên chúng có thể hấp thu các vết ố bẩn dễ dàng. Mẹo mách bạn là bỏ vụn vỏ trứng vào túi nhỏ bằng vải và cho vào máy giặt cùng quần áo.

Chú ý thắt chặt miệng túi để ngăn vỏ trứng rơi ra ngoài. Khi nước nóng ấm làm tơi xốp các vết ó bẩn, vỏ trứng sẽ hấp thụ chúng và bảo vệ quần áo trắng khỏi ngả màu ngà ngà.

Xoa dịu vết côn trùng đốt

vỏ trứng có công dụng giảm vết côn trùng đốt. Ảnh nguồn: Internet

Ngâm vỏ trứng vào nước giấm táo vài ngày, sau đo thoa hỗn hợp này lên vết côn trùng đốt hoặc các nốt mẩn ngứa. Đây có thể coi là chất làm se, giúp xoa dịu và bảo vệ làn da.

Bổ sung can xi

Vỏ trứng được coi như nguồn bổ sung canxi vô cùng dồi dào. Để thực hiện được điều này, cho vỏ trứng vào lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 10 phút. Sau khi vỏ nguội và nghiền vào bột mịn. Dùng một thìa bột vỏ trứng vào súp hoặc sinh tó dùng 1 lần/ ngày.

Ngừa loãng xương

Trong vỏ trứng chứa nhiều canxi rất tốt cho xương. Ảnh nguồn: Internet

Báo Đất Việt dẫn lại nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng trên phụ nữ cho biết phụ nữ sau mãn kinh và phụ nữ bị loãng xương cho thấy bột vỏ trứng làm giảm cơn đau, tăng tính di động và mật độ xương cho cơ thể.

Cung cấp nhiều khoáng chất

Báo Đất Việt cho biết các nhà nghiên cứu cho biết vỏ trứng là nguồn cung cấp khoáng chất rất tốt với 27 loại khoáng chất khác nhau như sắt, mangan, phốt pho, kẽm , flo...

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news