Tin mới

Tặng sách cho phạm nhân trại giam Xuyên Mộc

Thứ tư, 07/05/2014, 15:04 (GMT+7)

Hơn 2.000 quyển sách đã đã được trao tặng cho khoảng 3.000 phạm nhân tại trại giam Xuyên Mộc (H.Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu).

Hơn 2.000 quyển sách đã đã được trao tặng cho khoảng 3.000 phạm nhân tại trại giam Xuyên Mộc (H.Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu).

Chiều 4/5, tại trai giam Xuyên Mộc đã diễn ra chương trình Giao lưu “Gieo niềm tin cuộc sống” với chủ đề Gian truân chỉ là thử thách. Hơn 500 phạm nhân, cán bộ quản giáo thích thú khi được thưởng thức những tiết mục ca hát, diễn kịch, ảo thuật... của các nghệ sĩ như MC Thanh Bạch, nhạc sĩ Thế Hiển, Ca sĩ Phương Thanh... Nội dung các tiết mục văn nghệ do các nghệ sĩ và phạm nhân biểu diễn đều hướng đến xây dựng cuộc sống tươi đẹp, sống và cống hiến cho xã hội, đất nước.

Tặng sách cho phạm nhân trại giam Xuyên Mộc

Phạm nhân đọc thử những cuốn sách vừa được tặng.

Tại buổi giao lưu, hơn 2.000 sách trong bộ Hạt giống tâm hồn và tác phẩm Gian truân chỉ là thử thách của học giả Hồ Văn Trung được trao tặng cho trại giam Xuyên Mộc. Trước đó, thư viện ở đây có khoảng 3.000 quyển sách. Ông Đỗ Công Vụ, giám thị trại giam cho biết: "Những sách được tặng đều rất ý nghĩa, góp phần giúp phạm nhân lạc quan hơn về tinh thần, nâng cao ý thức sống vui vẻ, tích cực rèn luyện cải tạo để sớm trở về hòa nhập với cộng đồng".

Một phạm nhân chia sẻ: "Đã rất lâu rồi, anh em trong trại mới có dịp được giao lưu văn nghệ hào hứng như hôm nay. Trước đó, nếu có giao lưu cũng chỉ là những buổi tuyên truyền về pháp luật. Hy vọng sẽ có thêm nhiều chương trình bổ ích đến với phạm nhân trong trại".

Hoạt động nằm trong chương trình “Phát triển tâm hồn Việt- Đọc và làm theo sách” được Tổng Cục VIII, Bộ Công an và Công ty văn hóa Trí Việt thực hiện. Chương trình là dịp để những người làm công tác quản lý trại giam chia sẻ nhiều kỹ năng trong cuộc sống, trao đổi thông tin qua đó nắm bắt những khó khăn, tâm tư nguyện vọng của phạm nhân trong quá trình chấp hành án.

Theo Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news