Tin mới

Thiếu niên đốt nhà mới vì không muốn chuyển nhà

Thứ ba, 29/08/2017, 09:23 (GMT+7)

Một thiếu niên người Đức đã phải đối mặt với án phạt sau khi châm lửa đốt ngôi nhà mới của gia đình vì cậu không muốn rời khỏi nơi cư trú. 

Một thiếu niên người Đức đã phải đối mặt với án phạt sau khi châm lửa đốt ngôi nhà mới của gia đình vì cậu không muốn rời khỏi nơi cư trú. 

Thông tin từ phía cảnh sát Đức cho hay họ đã bắt giữ một thiếu niên 18 tuổi với danh tính không được tiết lộ khi người này đã tự tay châm lửa đốt chính ngôi nhà mới của mẹ mình.

Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy. Ảnh: OTA

Theo điều tra của cảnh sát, cha mẹ của thiếu niên 18 tuổi này đã ly hôn và hiện cậu đang sống cùng với mẹ mình tại một căn hộ ở ngôi làng  Schierke (quận Harz, bang Saxony-Anhalt). Mẹ của thiếu niên này đã mua một căn hộ mới ở nơi khác và hai mẹ con chuẩn bị chuyển đến đó sống.

Tuy nhiên, khi chưa vẫn chuyển đi thì căn hộ mới của người phụ nữ này đã bị phá hủy hoàn toàn sau khi xảy ra một đám cháy nghiêm trọng.Đám cháy này thậm chí đã phá hủy 6 căn hộ khác cùng 2 cửa hàng. 65 lính cứu hỏa từ 4 quận lân cận đã được huy động để có thể dập tắt đám cháy. 

Vụ cháy may mắn không có thiệt hại về người ngoại trừ một phụ nữ 69 tuổi sống trong đó phải nhập viện do bị sặc khói. 

Những nhân chứng có mặt tại đó cho biết họ đã nhìn thấy một thiếu niên rời khỏi hiện trường vụ cháy trước khi ngọn lửa bùng lên. 

Dựa vào những lời khai này, cảnh sát đã tiến hành điều tra và xác định được thiếu niên 18 tuổi trên chính là thủ phạm gây ra vụ hỏa hoạn. 

Khai nhận với cảnh sát, thiếu niên này cho biết mình đã đổ xăng vào bên trong căn nhà mới của mẹ mình trước khi châm lửa đốt. 

Cậu cho hay mình đã đốt căn nhà vì không muốn rời khỏi căn nhà đang sống nhưng không ngờ ngọn lửa lại bùng lên nghiêm trọng như vậy. 

Hiện thiếu niên này đã bị tạm giam và sẽ phải đối mặt với các tội danh như phá hủy tài sản, cố ý gây hỏa hoạn, gây thương tích nghiêm trọng và cố ý giết người.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news