Tin mới

Tinh thần lạc quan của cô gái không có khuôn mặt suốt 21 năm

Chủ nhật, 08/11/2015, 13:58 (GMT+7)

Cô Khadija Khatoon, 21 tuổi, được cho là mắc bệnh u xơ thần kinh khiến khuôn mặt cô biến dạng trông như không có mắt, mũi và miệng.

Cô Khadija Khatoon, 21 tuổi, được cho là mắc bệnh u xơ thần kinh khiến khuôn mặt cô biến dạng trông như không có mắt, mũi và miệng.

Cô gái 21 tuổi Khadija Khatoon ở Ấn Độ mắc một chứng bệnh hiếm gặp khiến cô không có gương mặt, mắt hay mũi. Thay vào đó, mặc cô gái là một lớp da dày chảy xệ từ trán xuống ngực.

Khadija Khatoon ở cùng với cha mẹ và không thể đến trường - Ảnh chụp màn hình Mirror

Các bác sỹ đã chẩn đoán có thể Khadija đã mắc chứng Neurofibromatosis u sợi thần kinh - tên của một tập hợp các chứng bệnh về gen gây các khuyết tận và các khối u trên da.

Tuy nhiên dù vẻ ngoài không đẹp đẽ và dị dạng của mình thì cô gái Ân Độ này vẫn luôn cảm thấy mình hạnh phúc. "Gia đình là người bạn duy nhất của tôi và tôi yêu họ tha thiết", Khadija nói.

Cô gái bất hạnh sinh ra trong một gia đình nghèo ở thành phố Kolkata, bang Tây Bengal (Ấn Độ). Thu nhập của cha Khadija chỉ khoảng 108 USD/tháng (tương đương 2,4 triệu đồng) nên không thể đưa cô đi khám và chữa trị.

Rupak Dutta, một nhân viên chính quyền địa phương tại Kolkata là người đã giúp trường hợp của Khadija được nhiều người biết tới qua một tấm ảnh đăng trên Facebook cùng lời kêu gọi giúp đỡ.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news