Tin mới

Top những thành phố ô nhiễm nhất thế giới: Hà Nội, TP HCM xếp thứ bao nhiêu?

Thứ sáu, 04/10/2019, 11:29 (GMT+7)

Nghiên cứu của IQAir AirVisual và Greenpeace cho ra danh sách những thành phố có mức độ ô nhiễm không khí cao nhất thế giới. Hà Nội và TP HCM xếp thứ bao nhiêu?

Top những thành phố ô nhiễm nhất thế giới (Ảnh: The Guuardian)

Top những thành phố ô nhiễm nhất thế giới

Theo báo cáo của IQAir AirVisual và Greenpeace, thành phố ô nhiễm nhất thế giới là Gurugram, thành phố nằm ở phía Tây Nam Ấn Độ cùng với thủ đô New Delhi.

Ngoài Gurugram, Ấn Độ còn có thêm 6 thành phố khác nằm trong top 10 thành phố ô nhiễm nhất thế giới.

Nếu tính theo top 30, chỉ riêng Ấn Độ đã có 22 thành phố.

Nghiên cứu này tập trung vào nồng độ bụi mịn PM2.5 trong không khí. PM2.5 là một chất ô nhiễm có thể tồn tại sâu trong phổi và máu, gây hại sức khỏe của con người.

Hà Nội và TP. HCM xếp thứ bao nhiêu?

Cũng theo báo cáo trên (xem chi tiết tại đây), Hà Nội đứng thứ 209 trên toàn thế giới về mức độ ô nhiễm, còn TP. HCM xếp thứ 452.

Số liệu 2017 và 2018, chất lượng không khí ở Hà Nội có xu hướng được cải thiện (nồng độ bụi mịn PM2.5 từ 45.8 µg/m³ giảm còn 40.8 µg/m³).

Trong khi đó số liệu ở TP HCM lại có dấu hiệu tăng (nồng độ PM2.5 từ 23.6 µg/m³ vào năm 2017 tăng lên 26.9  µg/m³ năm 2018).

Ngoài ra, theo danh sách các quốc gia có mức độ ô nhiễm không khí nghiêm trọng nhất theo báo cáo năm 2018, đăng tải trên CNN, Việt Nam nằm trong nhóm có chất lượng không khí vừa phải.

Một số quốc gia có chất lượng không khí ở mức không tốt như Bangladesh, Parkistan, Ấn Độ, Afghanistan,...

Trung Quốc, Indonesia, UAE,... nằm trong top những quốc gia có chất lượng không khí không tốt cho người thuộc nhóm nhạy cảm.

Thái Lan, Hàn Quốc, Ba Lan, Mexico, Australia, Singapore, Pháp, Đức,... cũng thuộc nhóm vừa phải giống Việt Nam.

Iceland thuộc top quốc gia có chất lượng không khí tốt nhất

Những quốc gia có chất lượng không khí tốt như là Nhật Bản, Hà Lan, Thụy Sĩ, Nga, Anh, Mỹ, Canada, New Zealand, Australia, Phần Lan, Iceland,...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news