Tin mới

Tự làm bánh crepe Matcha nghìn lớp ngon khó cưỡng

Thứ năm, 27/10/2016, 23:03 (GMT+7)

Bánh crepe là một loại bánh ngọt có xuất xứ từ Pháp với màu vàng bắt mắt, hương vị thơm ngon, ngọt ngậy của bơ sữa. Bạn hẳn đã quen với cách làm bánh crepe truyền thống rồi, vậy hãy thử bánh crepe hương vị trà xanh thanh mát mới xem sao nhé. Chắc chắn đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho gia đình nhỏ của bạn dịp cuối tuần.

Bánh crepe là một loại bánh ngọt có xuất xứ từ Pháp với màu vàng bắt mắt, hương vị thơm ngon, ngọt ngậy của bơ sữa. Bạn hẳn đã quen với Cách làm bánh crepe truyền thống rồi, vậy hãy thử bánh crepe hương vị trà xanh thanh mát mới xem sao nhé. Chắc chắn đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho gia đình nhỏ của bạn dịp cuối tuần.

 

1. Nguyên liệu:

Phần Crepe

- 240g bột mì

- 650ml sữa tươi không đường

- 4 quả trứng

- 10g bột trà xanh (matcha)

- 70g đường

- 50g bơ

- Muối, dầu ăn

Phần kem:

- 600ml whipping cream

- 70g đường

Dụng cụ làm bánh:

- Máy đánh trứng

- Phới trộn

- Chảo chống dính

- Âu trộn bột

- Cái rây bột

2. Cách làm

Bước 1:

Đầu tiên, ta rây đều bột mì, matcha, đường và một ít muối trong một chiếc âu.

tự làm bánh crepe

Bước 2:

Tiếp theo, bạn đập trứng vào âu, đánh cho trứng tan nhẹ. Tiếp theo, bạn đổ thêm sữa (không lạnh) vào trứng, đánh tan đều. Bạn đun bơ cho chảy, cho thêm vani trộn đều vào hỗn hợp trứng, sữa.

tự làm bánh crepe

Bước 3:

Đổ từ từ bột vào âu trứng sữa, mỗi lần đổ bạn cần quấy đều để đảm bảo bột không bị vón cục. Rây hỗn hợp, loại bỏ vụn bột vón, rồi bọc kín lại bằng màng nilon thực phẩm. Sau đó bạn cho bột crepe vào tủ lạnh, đợi khoảng 1 tiếng.

tự làm bánh crepe

Bước 4:

- Bạn đun nóng chảo ở lửa nhỏ, vừa, rồi tráng một lớp dầu lên chảo, bạn nên dùng bơ để bánh được thơm đúng điệu. Sau khi bơ chảy, bạn dùng giấy bếp lau cho gần sạch bơ. Bạn tráng từng chiếc crepe thật mỏng với lửa nhỏ, có thể nghiêng chảo cho bột dàn đều.

tự làm bánh crepe

Bước 5:

- Rán lửa nhỏ trong 1-1.5 phút, khi thấy viền bánh hơi vàng, khô lại và róc khỏi chảo thì trở bánh và đợi thêm 30 giây thì bỏ ra đĩa.

Lưu ý: Luôn quấy bột khi múc bột vào tráng, tránh cho bột lắng xuống đáy âu.

tự làm bánh crepe

Bước 6:

- Tiếp đến làm nhân kem: Đánh kem tươi với đường ở tốc độ cao đến khi kem bông nhẹ. Lưu ý, bạn không nên đánh kem bông cứng hoặc đánh ở tốc độ cao quá vì phần kem dễ bị tách nước. Hơn nữa, món crepe sẽ hợp hơn với kem hơi đặc mịn một chút.

Bí kíp để kem được ngon hơn là đánh kem trong một chiếc bát to đặt trong một chiếc âu chứa đá viên lạnh.

tự làm bánh crepe

Bước 7:

Xếp bánh và nhân kem lên đế. Công việc này rất cần sự khéo léo. Bạn trét kem lên bánh lần lượt, một miếng crepe đến một lớp kem. Trước khi ăn, bạn nhớ rắc một chút bột trà lên để cho miếng crepe đẹp hoàn hảo nhé.

tự làm bánh crepe

 Bánh crepe trà xanh ngon mắt sau khi hoàn thành

Vũ Hoàn
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: làm bánh