Tin mới

Tuổi thơ cơ cực của những MC truyền hình nổi tiếng

Thứ tư, 18/02/2015, 08:04 (GMT+7)

Quyền Linh, Phan Anh, Nguyên Khang hiện đang là những MC truyền hình đắt show bậc nhất hiện nay, nhưng ít ai biết họ từng có một tuổi thơ nghèo khó, cơ cực.

Quyền Linh, Phan Anh, Nguyên Khang hiện đang là những MC truyền hình đắt show bậc nhất hiện nay, nhưng ít ai biết họ từng có một tuổi thơ nghèo khó, cơ cực.

 

MC Phan Anh bên con gái Bảo Anh.

Ở tập 2, Bố ơi! Mình đi đâu thế? Khi trò chuyện về việc quá nghiêm khắc với cô con gái 8 tuổi bé Bo – Bảo Anh, MC Vietnam Idol bất ngờ hé lộ tuổi thơ đầy vất vả của mình cùng bố mẹ và anh trai. Khung cảnh làng quê nghèo tại Hóc Môn, hơn 10 năm không tự tay vào bếp nấu ăn, tắm cho heo và bị heo cắn chảy máu,… tất cả những điều đó khiến anh gợi nhớ lại những ký ức mà vốn dĩ được giấu trong lòng vì sợ phải nhớ đến cái nghèo.

 “Đúng là hoàn cảnh này từng xảy ra với tôi lúc thơ ấu, nhưng ngày xưa còn khó khăn hơn nhiều. Gia đình anh từng sống trong căn nhà lợp mái lá, tường trát bằng đất. Những đêm mưa bão, hai anh em nằm ở nhà mà tưởng như mái nhà muốn bay lên đến nơi. Đấy là một quãng thời gian rất là vất vả. Đó là những kỷ niệm buồn, có đôi khi trong cuộc sống người ta hay nói, cái nghèo là nỗi buồn là cái góc mà bản thân mình không muốn ai biết cả”, Phan Anh xúc động kể lại.

Có lẽ cũng bởi khi cái nghèo nó bám lấy chính động lực để anh vươn lên trong cuộc sống. Và khi đã trở thành ông bố của 3 đứa con, Phan Anh luôn muốn các con có điều kiện sống no đủ nhất.

Gia cảnh khốn khó một thời của MC Nguyên Khang.

MC Nguyên Khang là một trong những tấm gương về sự nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Nhớ lại những ngày cơ cực, anh kể: “Tôi đã trải qua một tuổi thơ đầy vất vả và nhiều lo toan. Từ bé, cả gia đình tôi ở nhà thuê. Đó là một căn nhà nằm ngay bờ kênh, những lúc thủy triều lên, nước tràn vào cả nhà, anh em tôi phải múc từng thau nước đen ngòm tránh để không cho nước tràn vào bên trong phòng, đến nỗi mỗi khi mưa thì nước tràn vào trong nhà.

Gia cảnh khốn khó tiếp tục cho tới khi Nguyên Khang học đại học. Trong khoảng thời gian này, không may bố anh qua đời, còn mẹ mắc bệnh Parkinson. Cái nghèo cũng lấy đi của Nguyên Khang suất học bổng cấp 3 ở Mỹ, ước mơ học võ thuật, chơi đàn… Có thời điểm Nguyên Khang tuyệt vọng vì cơ cực.

Tới khi Nguyên Khang bắt đầu làm thêm bằng nhiều công việc, cuộc sống gia đình anh từ đó tốt đẹp hơn. Nguyên Khang tâm sự, người anh yêu nhất trên cuộc đời này là mẹ. Nhìn thấy mẹ phải khổ sở bươn chải, lo lắng cuộc sống cho ba anh em, anh luôn tự nhủ mình phải cố gắng, cố gắng hơn nữa.

Giờ đây, khi đã là một MC nổi tiếng, đắt show trong các chương trình trên truyền hình cũng như sự kiện bên ngoài, nhưng Nguyên Khang vẫn rất gần gũi và giản dị. Anh ghi điểm bởi cách nói chuyện thông minh, hài hước và rất trí tuệ. Được biết, thời đi học, Nguyên Khang học khá giỏi, chính điều đó đã khiến anh có một phông văn hóa khá tốt so với các nghệ sĩ trong showbiz hiện nay

Tuổi thơ cơ cực của MC Quyền Linh


Hỏi Quyền Linh về tuổi thơ, anh cho biết: "Tuổi thơ tôi là những tháng ngày cơ cực, tuổi nhỏ đã phải làm đủ thứ việc giúp đỡ gia đình. Vì nhà nghèo, hai lần tôi đã nghĩ đến chuyện bỏ học, nhưng vì ước mơ đổi đời, cộng với quyết tâm sau này sẽ kiếm tiền giúp đỡ gia đình nên tôi cố gắng.

Từ khi sinh ra, Quyền Linh đã không biết mặt cha. Ba mẹ con anh lầm lũi sống nuôi nhau. Cuộc sống của gia đình luôn thiếu thốn đủ bề. Đến khi mẹ Quyền Linh đi bước nữa, cả nhà MC lại càng thêm khó khăn khi tám miệng ăn phải sống chen chúc trong căn chòi giữa ruộng. Khi thi đỗ vào trường Sân khấu Điện ảnh và rời quê lên Sài Gòn, Quyền Linh phải làm đủ nghề từ giữ xe, chạy bàn, bơm hơi xe đạp cho đến lượm ve chai, lông vịt. Theo lời người dẫn chương trình Vượt lên chính mình, không có cái khổ nào trên đời anh chưa từng trải qua.

Tâm sự về khoảng thời gian đầy khó khăn khi đó, Quyền Linh bộc bạch, anh không nhớ nổi đã tủi phận bật khóc bao nhiêu lần trước cổng chợ mùa mưa. Anh từng có thời gian phải về quê làm ruộng nhưng nhanh chóng bỏ nhà ra đi vì hết gạo. Trở lại Sài Gòn, anh đi xin việc ở những đoàn nghệ thuật và đóng vai quần chúng đến nhẵn mặt, tới mức các đạo diễn dần từ chối giao vai "bé xíu" này cho anh bởi "mặt thằng này phim nào cũng có".

Đã hơn 40 tuổi những lửa đam mê nghề nghiệp của anh chàng MC này luôn bùng cháy,khát vọng muốn được cống hiến cho đam mê của mình vẫn còn dào dạt như những ngày trai trẻ. Quyền Linh cho biết: "Tôi được nổi tiếng là nhờ khán giả và đã đến lúc mình phải trả ơn họ. Vì một tuổi thơ cơ cực và nghèo khó, đó có thể cũng chính là lý do khiến anh từ chối rất nhiều lời mời, đầu tư nhiều thời gian cho những chương trình mang tính nhân văn, dành cho người nghèo trên khắp cả nước.

Gia đình viên mãn, hạnh phúc của MC Quyền Linh.

Giang Trần (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news