Tin mới

Xót xa những vụ án mẹ trầm cảm sau sinh giết con

Thứ năm, 15/06/2017, 08:14 (GMT+7)

Dư luận không khỏi xót xa trước liên tiếp những vụ án mẹ giết con thương tâm do trầm cảm sau sinh.

Dư luận không khỏi xót xa trước liên tiếp những vụ án mẹ giết con thương tâm do trầm cảm sau sinh.

Nghi người mẹ sát hại con trai 33 ngày tuổi

Vụ việc người mẹ trẻ sát hại con trai 33 ngày tuổi mới đây đã khiến dư luận bàng hoàng.

Ngày 14/6, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội cho biết, nghi phạm gây ra cái chết của cháu V.V.A (33 ngày tuổi, Thạch Thất, Hà Nội) là P.T.T (SN 1998), mẹ đẻ của cháu bé.

Ngôi nhà nạn nhân (cánh cửa màu đỏ) đang được Công an khám nghiệm

Sự việc xảy ra khoảng 5h40 ngày 12/6, ông Vũ Đình Lăng phát hiện cháu nội là Vũ Việt Anh nằm sấp ở chậu nước trong nhà. Khi ông Lăng bế lên thì cháu bé đã tử vong.

Tại nơi xảy ra sự việc có dòng chữ "Tao sẽ giết cháu mày Lăng" bằng chữ in hoa.

Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh thì phát hiện thủ phạm chính là mẹ cháu bé. Phan Thị Trinh sau sinh có biểu hiện trầm cảm.

Bé 4 tháng tuổi qua đời dưới nhát dao của người mẹ

Hồi tháng 4/2015, một vụ việc liên quan đến người mẹ bị trầm cảm sau sinh đã từng khiến dư luận nhức nhối, đó là cái chết đau lòng của cháu bé 4 tháng tuổi dưới nhát dao của mẹ đẻ Nguyễn Thị Giang Nam.

Theo người nhà của sản phụ từ sau khi sinh con, bà mẹ Giang Nam. ít nói, trầm cảm nặng. Mỗi lần con trai quấy khóc, người mẹ có biểu hiện kích động. Người chồng đã đưa vợ về nhà người thân ở khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội để tiện chăm sóc, chữa trị bệnh tâm thần.

Người mẹ có biểu hiện trầm cảm mỗi khi con quấy khóc. Ảnh minh họa.

Khi thấy những biểu hiện khác thường của sản phụ, người trong gia đình đã phải cất giấu những đồ vật nhọn để tránh việc Nam sử dụng. Tuy nhiên mấy ngày trước khi sự việc đau lòng xảy ra, khi thấy tinh thần của Nam ổn định sau khi uống thuốc trầm cảm, người nhà đã để cô ngủ cùng con trai, nhưng không ngờ đang nửa đêm, anh Ninh Văn H. (người chồng) đang ngủ ở phòng bên cạnh thì nghe tiếng hét to từ phòng ngủ của vợ.

Khi chạy sang, anh bàng hoàng phát hiện Nam đang dùng dao chém liên tiếp về phía con trai mình. Thấy vậy, anh H. đã lao vào tước dao, đồng thời khống chế vợ và báo cho cơ quan công an. Cháu bé được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương nặng, cháu đã không thể qua khỏi.

Mẹ tâm thần giết con 1 tuổi

Sự việc xảy ra vào rạng sáng ngày 23/4/2017, tại huyện Ia Grai, Gia Lai khi mọi người đang chìm trong giấc ngủ thì anh Ksor Năn thức dậy không thấy con gái nên đi tìm. Thấy vợ là Ksor Pxul  mắc bệnh tâm thần đang ngồi cạnh giếng nước, nghi có chuyện chẳng lành, anh xuống giếng thì phát hiện con gái đã chết.

Hiện trường mẹ tâm thần sát hại con 1 tuổi.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an tỉnh đã khám nghiệm hiện trường, tử thi phục vụ công tác điều tra và bước đầu xác định nghi can chính là mẹ nạn nhân.

Nguyên nhân bước đầu được xác định, Ksor Pxul trong lúc ngủ, hoang tưởng có người muốn sát hại hai mẹ con nên đã ném con xuống giếng để trốn rồi nhảy xuống sau, nhưng do vướng vào ống nước nên Pxul không nhảy.

Bé 7 tháng cùng mẹ chết trong tư thế treo cổ

Nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017, anh Trương Tuấn Hiếu (35 tuổi) là chồng chị Hoài cùng người thân về thăm quê ở Nghệ An, do con còn nhỏ không tiện đi đường xa nên mẹ con chị Hoài ở lại nhà thuộc huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận).

22h30 ngày 6/2, anh Hiếu cùng người thân về đến nhà thì thấy cửa đóng, gọi nhiều lần không thấy mở cửa, nên mọi người phá cửa vào nhà, tá hoả khi thấy 2 mẹ con đã chết trong tư thế treo cổ trong nhà vệ sinh.

Theo hàng xóm, sau khi sinh con xong chị Hoài có biểu hiện trầm cảm, nhiều đêm không ngủ được nên người hao gầy.

Nguyên nhân vụ việc cũng được người dân phán đoán có thể do chị Hoài bị trầm cảm và vì một suy nghĩ tiêu cực nào đó nên đã quyết định quyên sinh cùng con trai.

Mẹ giết con 5 tháng tuổi rồi nhảy xuống giếng tự tử

Sự việc xảy ra vào ngày 3 Tết (30/1/2017) tại Đông Yên, Quốc Oai, Hà Nội. Người phụ nữ được mọi người phát hiện và đưa lên khỏi giếng, còn con trai 5 tháng tuổi đã tử vong với nhiều vết thương trên người.

Phía sau ngôi nhà là chiếc giếng chị H. nhảy xuống sau khi sát hại đứa con.

Theo đó người mẹ được xác định là chị Đ.T.H. (SN 1990), bé trai 5 tháng tuổi là L.K.N. Chị H. là người xã khác về làm dâu ở Đông Yên. Vợ chồng chị năm 2011 đã có với nhau 1 bé gái. Từ trước tới nay, ở địa phương chị H. không có bất kỳ biểu hiện gì bất thường. 

Tuy nhiên sau khi sinh bé L.K.N., chị H. có biểu hiện trầm cảm sau sinh. Theo lời một người thân trong nhà, trước khi vụ án xảy ra, các bác sĩ từng cảnh báo gia đình phải tách hai mẹ con. Thêm vào đó, người mẹ này cũng không có sữa nên bé trai phải bú sữa ngoài và ngủ với bà nội, còn người mẹ ngủ riêng.

Sau khi sát hại con, chị H. nhảy xuống giếng nước cũ, đã lâu không dùng tới, mực nước dưới giếng thấp nên khi được kéo lên khỏi giếng, chị H. không bị thương và vẫn tỉnh táo, nhận mình đã sát hại con.

Mẹ sát hại con trai sau nhiều năm hiếm muộn

Vụ việc xảy ra vào cuối tháng 3/2012. Sau nhiều năm hiếm muộn và sảy thai, cuối cùng vợ chồng chị Chu Thị Huệ và anh Chu Đình Hiệp (SN 1978, Ba Vì, Hà Nội) cũng sinh được đứa con đầu lòng. Thế nhưng đó cũng là lúc chị Huệ có những triệu chứng tâm lý bất ổn: Chỉ ngồi câm lặng một chỗ, ánh mắt vô hồn, không làm việc gì, thỉnh thoảng lại gào thét, đập phá đồ đạc.

Người mẹ đã dùng dao sát hại con trai.

Rồi một đêm kinh hoàng đã xảy ra, Huệ đã lén bế con trai của mình ra hiên nhà và sát hại em bé. Nghe tiếng kêu ré của con, anh Hiệp vội vàng tỉnh giấc, chạy ra hiên thì kinh hoàng khi thấy thảm cảnh. Gia đình vội đưa em bé đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, cháu đã tử vong ngay sau đó.

Được biết, cháu Hoàng từ khi sinh cũng không được mẹ cho bú một giọt sữa. Thậm chí, chị Huệ đã hai lần lấy dây điện thắt vào cổ con trai của mình nhưng may bố mẹ chồng kịp thời phát hiện và ngăn cản. 

Thấy biểu hiện bệnh của con dâu ngày nặng hơn, gia đình đưa đến bệnh viện khám. Sau khi theo dõi triệu chứng và khám thần kinh, bác sĩ đã kết luận chị Huệ đang lâm vào hội chứng trầm cảm sau khi sinh và do không điều trị kịp thời đã dẫn đến chứng loạn tinh thần sau sinh.

Các bác sĩ nói chị Huệ có thể bình phục nhưng phải mất một thời gian dài điều trị bằng thuốc kết hợp phương pháp tâm lý. Mặc dù bác sĩ khuyên vậy, nhưng gia đình chị Huệ vẫn quyết định đưa con dâu về nhà sau một tuần điều trị và cuối cùng đã nhận về kết cục bi thảm.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news