Tin mới

Xúc động câu chuyện người mẹ cầm nón rách đứng đợi con trai nhập học

Thứ tư, 23/08/2017, 16:02 (GMT+7)

Hình ảnh một bà mẹ ăn vận giản dị, cầm chiếc nón rách đứng đợi con trai nhập học đã khiến không ít người xem chạnh lòng.

Hình ảnh một bà mẹ ăn vận giản dị, cầm chiếc nón rách đứng đợi con trai nhập học đã khiến không ít người xem chạnh lòng.

Câu chuyện về người mẹ đưa con trai đi nhập học tại trường tại trường ĐH sư phạm Hà Nội 2 đã nhận được nhiều sự quan tâm của người đọc.

Xúc động hình ảnh người mẹ đợi con nhập học. Ảnh: internet

Thành viên Trương Tuấn Minh kể lại về người mẹ ấy như thế này: "Ngày hôm nay, trong không khí nhập học của bao sinh viên trường Đại Học Sư Phạm Hà Nội 2, bố mẹ, ông bà đưa các em đến bằng ô tô, xe máy, xe khách… tay xách nách mang với những giọt mồ hôi đổ ra giữa cái trưa nắng của cuối hè. 

Với những lời động viên, những cái quẹt tay gạt nước mắt khi phải xa bố mẹ của một số cậu ấm cô chiêu, thì ở đâu đó, bên ngoài cửa Khoa Toán, có một người mẹ tay cầm chiếc nón rách, mặc quần áo luộm thuộm cùng một cậu con trai cũng bình thường không kém đang hí hoáy ghi ghi chép chép thông tin. 

Dáng cậu con trai dong dỏng, quần áo bạc màu cùng đôi dép tổ ong mới, người ngăm da dám nắng và đẫm mồ hôi nhưng vẫn tươi cười vì đây là niềm hạnh phúc đầu tiên của cậu ấy đó là đỗ vào trường Đại Học mơ ước. 

Khi chúng tôi hỏi ước mơ của cậu ấy, cậu ấy chỉ nhoẻn miệng cười và nói nhỏ nhẹ: "Em ước mơ làm thầy giáo dạy Toán lâu rồi anh ạ ". 

Người mẹ xanh xao, ốm yếu đã ngoài 40 tuổi đang phải điều trị ở bệnh viện Huyết học Truyền máu Trung Ương còn chồng cô mắc bệnh thần kinh.

Thật đáng khâm phục sự tần tảo của người mẹ cũng như ý chí kiên cường của cậu học trò nhỏ. Giữa hoàn cảnh khó khăn, mẹ vẫn chắt chịu cho con ăn học, còn con vẫn học tập tốt, vẫn nên người.

Câu chuyện này được chia sẻ đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều người. Thành viên Linh Chi bình luận: “Đọc và nhìn thấy hình ảnh người phụ nữ ấy mình lại nhớ mẹ ở quê nhà. Để lo cho mình ăn học 4 năm trên thành phố, bố mẹ chắc đã phải rất vất vả. Nếu mình không học thành tài thì thật có lỗi với công sức, tâm huyết của bố mẹ”.

Thành viên Tuấn Cường cũng bày tỏ: “Đằng sau nụ cười đầy tự hào của mẹ khi nghe tin con đỗ đại học là biết bao nỗi muộn phiền, lo lắng cho chặng đường phía trước của người mẹ. Khó khăn là điều hiển nhiên nhưng vì con, vì đam mê của con mà mẹ sẵn sàng đánh đổi. Ôi tấm lòng của mẹ".

Mong rằng mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với gia đình em.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news