Tin mới

Đối tác thiết kế của Aston Martin phá sản

Thứ tư, 19/03/2014, 11:37 (GMT+7)

Tin buồn liên tiếp đến với những fan hâm mộ của Aston Martin khi mới đây hãng thiết kế Bertone vốn thân thiết với hãng xe nước Anh đã\ntuyên bố phá sản.

Tin buồn liên tiếp đến với những fan hâm mộ của Aston Martin khi mới đây hãng thiết kế Bertone vốn thân thiết với hãng xe nước Anh đã tuyên bố phá sản.

Một điều khá bất ngờ là với khởi điểm năm 2013, hãng Bertone lại rất thành công với các sản phẩm của mình và đem lại những niềm tin khá vững chắc về sự phát triển của hãng. Tại triển lãm Geneva 2013, Bertone từng trình làng hai mẫu xe concept mới mang tên Jet 2 và Jet 2+2. Cả hai mẫu concept của Bertone đều được phát triển dựa trên xe Aston Martin. Sau đó vài tháng, mẫu xe concept Jet 2+2 độc nhất vô nhị của Bertone đã được bán cho một khách hàng rất giàu có.

xe aston martin, Bertone, Bertone Jet 2, Aston Martin Rapide Bertone Jet 2+2, hãng thiết kế, phá sản

Bertone Jet 2+2

Thực ra mọi chuyện khó khăn đến với Bertone từ 2011 khi năm này hãng thiết kế đã suýt tuyên bố phá sản do những khó khăn tài chính và gánh nặng nợ nần. Hiện chưa có báo cáo tài chính cụ thể nào về tình trạng của Bertone, chỉ biết hãng thiết kế đến từ Ý đã phải sa thải 165 nhân viên và 10 học việc. Ngoài ra, Bertone còn phải đối mặt với vài vụ kiện khác nhau.

Cuối năm 2013, Bertone đã có những thỏa thuận hợp tác cùng Aston Marti nhằm đưa ra những mẫu concept mới cũng như hồi sinh lại những dòng xe vang bóng một thời. Chưa hết, Bertone còn thành lập chi nhánh Bertone Workshop chuyên tập trung vào độ xe theo yêu cầu và chế tạo phiên bản đặc biệt song không mang về thành công khi lượng khách hàng và lợi nhuận thu lại không đủ lớn.

Tất nhiên, Bertone vẫn chưa hoàn toàn mất hết hi vọng. Hiện có một công ty Thổ Nhĩ Kỳ muốn mua lại nhãn hiệu Bertone với giá 2,7 triệu USD. Bên cạnh đó, còn có 7 hãng khác cũng tỏ ra hứng thú với việc mua nhãn hiệu thiết kế nước Ý.

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news