Trang chủ » Tin tức
Thứ năm, 02/03/2017 11:28 (GMT 7)

Đối thoại, tranh cãi nảy lửa về việc chuyển luồng tuyến xe khách

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã phải dừng phần giải đáp giữa chừng bởi phản ứng quyết liệt của doanh nghiệp về việc điều chuyển luồng tuyến trong cuộc đối thoại diễn ra chiều 1/3.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã phải dừng phần giải đáp giữa chừng bởi phản ứng quyết liệt của doanh nghiệp về việc điều chuyển luồng tuyến trong cuộc đối thoại diễn ra chiều 1/3.

[mecloud]ULKHSjwI6w[/mecloud]

Vnexpress đưa tin cho biết, cuộc đối thoại căng thẳng kéo dài 3 tiếng diễn ra giữa Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng, giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện và các doanh nghiệp bị điều chuyển luồng tuyến và Bộ Giao thông Vận tải (TP.Hà Nội) đã kết thúc với nhiều chất vấn nhưng vẫn chưa có lời giải đáp.

Đối thoại, tranh cãi nảy lửa về việc chuyển luồng tuyến xe khách 1

Thứ trưởng Bộ giao thông Nguyễn Hồng Trường phát biểu tại buổi đối thoại. Ảnh: Vnexpress

Theo đó, ông Nguyễn Sơn La (doanh nghiệp vận tải của tỉnh Thái Bình) cho biết sau gần 60 ngày thực hiện điều chuyển, xe không có khách, kể cả trong dịp Tết Nguyên đán cũng vắng "Tôi khẳng định, tất cả doanh nghiệp đều lỗ. Nếu bến xe Mỹ Đình còn, tôi khẳng định không khách nào ra bến Nước Ngầm" ông này nói và đề nghị cho thời gian thực hiện điều chuyển.

Nói thêm về vấn đề thua lỗ, ông Nguyễn Văn Thạc, Giám đốc công ty vận tải Nam Trực, Chủ tịch hiệp hội vận tải ôtô Nam Định thông tin, sau gần 2 tháng đưa xe từ bến Mỹ Đình về Nước Ngầm “một doanh nghiệp có 10 đầu xe thì tháng đầu thua lỗ 320 triệu, tháng thứ 2 là 270 triệu đồng”.

Đồng thời, ông Trần Ngọc Quảng chủ nhà xe Hà Sơn Hải cũng chỉ ra báo cáo của Sở Giao thông vẫn còn nhiều điều chưa đúng "Báo cáo chưa phù hợp với thực tế, chỉ ra văn bản mà chưa biết thực tế là như thế nào”.

Nhiều doanh nghiệp đề nghị được quay về kinh doanh tại bến Mỹ Đình như trước. Thậm chí có doanh nghiệp còn giơ 2 giấy nợ ngân hàng để nói đến việc sắp phá sản nếu không được giải quyết các khó khăn do điều chuyển luồng tuyến gây ra.

Cũng theo các doanh nghiệp, quyết đình điều chuyển, sắp xếp luồng tuyến xe khách của TP. Hà Nội là quá đột ngột, khiến họ không kịp thay đổi kế hoạch kinh doanh. 

Tuổi Trẻ cung cấp thêm thông tin cho biết, sau khi lắng nghe một loạt các kiến nghị của doanh nghiệp, Giám đốc Sở Giao thông Hà Nội Vũ Văn Viện khẳng định việc doanh nghiệp đề xuất trở lại Mỹ Đình đến năm 2020 là không phù hợp.

Bởi theo ông, việc điều chuyển như vậy là nhằm giảm ùn tắc giao thông cho thành phố - nhiệm vụ trọng tâm mà Bộ Giao thông và Hà Nội đang tập trung giải quyết. Trong 6 nhiệm vụ giảm ùn tắc có việc xây dựng cơ sở hạ tầng, điều chuyển luồng tuyến, hạn chế phương tiện giao thông.

Tuy nhiên, sau khi ông Viện trình bày một lúc, đại diện các doanh nghiệp đồng loạt phản ứng vì cho rằng ông Viện đọc văn bản chứ không đi vào trả lời từng câu hỏi. 

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường buộc phải giải thích trực tiếp với các doanh nghiệp trước khi lãnh đạo UBND TP Hà Nội có ý kiến.

Theo đó, ông Trường cho hay chủ trương sắp xếp lại luồng tuyến xe khách tại Hà Nội đã được Bộ Giao thông vận tải thống nhất nhằm hạn chế ùn tắc giao thông khu vực Mỹ Đình và trên trục vành đai 3, khi nhiều xe khách chạy theo trục đường này ra quốc lộ 1.

Ông Trường cũng thừa nhận việc để xe dù, bến cóc hoạt động mạnh là do quản lý nhà nước chưa kiên quyết. Đồng thời đề nghị Cục Cảnh sát giao thông phối hợp với Công an Hà Nội xử lý kiên quyết xe dù, xe hợp đồng trá hình khu vực Mỹ Đình và đường vành đai 3.

Bên cạnh đó ông Trường đề nghị Hà Nội tổ chức xe buýt chở cả khách lẫn hành lý cho hành khách từ khu vực Mỹ Đình ra bến Nước Ngầm. Ông Nguyễn Thế Hùng đồng ý với giải pháp này và cho biết sẽ giao Tổng công ty Vận tải Hà Nội triển khai ngay.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Tin Liên Quan
Minh Di
Nguồn: Tinnhanhonline.com.vn
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục