Tin mới

SỐC: Đối thủ của ĐT Việt Nam dính án gian lận tuổi, đem cầu thủ 23 tuổi để đá giải U15?

Thứ tư, 31/07/2019, 14:16 (GMT+7)

Đội tuyển U15 Đông Timor đang nhận phải rất nhiều nghi vấn khi sử dụng cầu thủ ở độ tuổi U23 để tham gia giải U15 Đông Nam Á đang diễn ra.

Tại giải U15 Đông Nam Á đang diễn ra tại Thái Lan, U15 Đông Timor đang tạo ra bất ngờ rất lớn. Dù bị đánh giá là đội bóng "lót đường" nhưng lứa trẻ từ Đông Timor đã có 2 chiến thắng liên tiếp với tỷ số 7-1 trước Philippines và 3-1 trước U15 Myanmar. Chính U15 Đông Timor đang là đội tuyển dẫn đầu chứ không phải những ứng viên như U15 Việt Nam hay U15 Indonesia.

Tuy nhiên đội tuyển này đang vướng vào nghi án gian lận tuổi. Nhiều trang mạng xã hội của bóng đá Đông Nam Á phát hiện ra rằng một cầu thủ của U15 Đông Timor, Paulo Domingos Freitas thực chất đã... 23 tuổi! Cần biết đây là trụ cột của U15 Đông Timor với 4 bàn thắng sau 2 trận đấu.

Trên trang dữ liệu Transfermarkt, Paulo Domingos Freitas sinh năm 1996. Ảnh: Internet

Liệu rằng có trường hợp trùng tên nào xảy ra không bởi ngay tại bóng đá Việt Nam, có tới 3 cầu thủ cùng tên Bui Tien Dung khác nhau. Tuy nhiên nhiều CĐV đã cất công đi nhận diện tuyển thủ U15 Đông Timor này. Cụ thể, có CĐV đã lấy ảnh của Domingos Freitas lúc 22 tuổi, đang chơi bóng cho CLB SLB Laulara để đem ra đối chiếu. Kết quả là 2 cầu thủ này có nét rất giống nhau.

Khuôn mặt của Paulo Domingos Freitas cũng được nhận diện giống hệt với tuyển thủ ĐTQG Đông Timor. Ảnh: Internet

Trên một trang thống kê dữ liệu bóng đá khác, Domingos Freitas đúng là sinh năm 2004. Tuy nhiên điều kì lạ là dù mới chỉ 15 tuổi nhưng Freitas đã góp mặt ở ĐTQG Đông Timor tới mấy trận!

U15 Việt Nam sẽ chạm trán với U15 Đông Timor tại trận đấu cuối cùng của vòng bảng. Và nếu nghi án gian lận tuổi này là thật, các cầu thủ mới chỉ 14, 15 tuổi sẽ phải đối mặt với một cầu thủ đẳng cấp ĐTQG, dẫu cho đó có là Đông Timor đi chăng nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news