Tin mới

Đối thủ của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 sở hữu cầu thủ giàu nhất thế giới

Thứ hai, 25/11/2019, 09:53 (GMT+7)

U22 Brunei chỉ là một đội bóng trung bình yếu nhưng nói về tiền, không một cầu thủ nào trên thế giới có thể giàu hơn Faiq Bolkiah.

Vào 15h00 chiều ngày 25/11, U22 Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp đối thủ U22 Brunei. Đây là một đối thủ quen thuộc với bóng đá Việt Nam. Lần gần nhất 2 đội chạm trán vào hồi tháng 3 trên SVĐ Mỹ Đình thuộc vòng loại U23 châu Á. Quang Hải và các đồng đội đã đè bẹp đối thủ với tỷ số 6-0.

Hai đội từng gặp nhau tại Mỹ Đình hồi tháng 3 vừa qua. Ảnh: Internet

Brunei có một nền bóng đá vô cùng yếu kém trên bình diện thế giới. Đội tuyển quốc gia của họ đang xếp thứ 191 trên BXH FIFA, trong khi vị trí của ĐT Việt Nam là 94. ĐT Việt Nam đang là đương kim vô địch AFF Cup 2018, trong khi Brunei bị loại từ vòng sơ loại.

Với một nền bóng đá yếu kém như vậy, Brunei không thể sản sinh ra những thế hệ cầu thủ trẻ chất lượng. Tại SEA Games 30, U22 Brunei mang theo 2 cầu thủ quá tuổi là tiền đạo Adi Said (29 tuổi) và tiền vệ Nur Damit (26 tuổi). Tất cả đều là tuyển thủ quốc gia Brunei. Song không có cầu nào trong thành phần U22 Brunei khoác áo ĐTQG quá 10 lần. Cả đội 20 cầu thủ của Brunei mới chỉ có 4 bàn cho tuyển quốc gia.

Cái tên đáng chú ý nhất trong đội hình U22 Brunei đối đầu với U22 Việt Nam sắp tới là chân sút Faiq Bolkiah. Chân sút này sinh ra tại Mỹ và đang tu nghiệp tại xứ sở Sương mù. Faiq Bolkiah từng tham gia các đội trẻ của Southampton, Arsenal và hiện tại là Leicester City. Tài năng của Faiq Bolkiah không khá hơn các cầu thủ Việt Nam, tuy nhiên riêng về tài chính, Faiq Bolkiah còn vượt mặt cả Ronaldo lẫn Messi.

Faiq Bolkiah là cháu đích tôn của Quốc vương Brunei. Ảnh: Internet

Faiq Bolkiah chính là cháu đích tôn của Quốc vương Brunei, người đang nắm trong tay khối tài sản lên tới 20 tỷ bảng Anh từ việc buôn dầu mỏ. Vanity Fair từng ví von nhà Bolkiah "ngập dưới núi tiền sâu hơn bất cứ ai trên trái đất này".

Thú cưng của Faiq Bolkiah là một chú hổ trắng. Ảnh: Internet

Tuy nhiên tiền bạc không thể mua nổi tố chất. Với rất nhiều mối quan hệ, Faiq Bolkiah được đưa sang chơi bóng tại Anh từ nhỏ. Hiện anh đang chơi cho U23 Leicester City nhưng chưa có lần ra sân nào. Anh hoàn toàn sắm vai dự bị và nhiều khả năng sẽ bị "Bầy cáo" thải loại khi hợp đồng kết thúc vào tháng 6/2020. Giấc mơ Premier League của Bolkiah có thể tan vỡ khi thậm chí chưa thành hình.

Faiq Bolkiah thờicòn ăn tập ở lò đào tạo trẻ của CLB Chelsea. Ảnh: Internet

Với trình độ như vậy, U22 Brunei khó có thể làm nên bất ngờ trước thầy trò HLV Park Hang Seo vào chiều nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news