Tin mới

Đối thủ đáng sợ nhất với Việt Nam có nguy cơ bị cấm thi đấu vì lý do bất ngờ

Thứ năm, 15/11/2018, 08:48 (GMT+7)

Đội tuyển Iran - đối thủ đáng gờm bậc nhất với thầy trò HLV Park Hang-seo đang vấp phải nguy cơ lớn bị AFC cấm thi đấu tại VCK Asian Cup 2019.

Đội tuyển Iran - đối thủ đáng gờm bậc nhất với thầy trò HLV Park Hang-seo đang vấp phải nguy cơ lớn bị AFC cấm thi đấu tại VCK Asian Cup 2019.

VCK Asian Cup 2019 là giải đấu vô cùng quan trọng với đội tuyển Việt Nam cũng như nhiều quốc gia thuộc khu vực châu Á. Ở giải này, thầy trò HLV Park Hang-seo nằm bảng đấu rất khó cùng Iran, Iraq và Yemen.

Thế nhưng, theo thông tin từ FOX Sports Asia đăng tải tối 14/11 thì "đại cường địch" của Việt Nam và cũng là ứng viên nặng ký cho chức vô địch - Iran đang có nguy cơ lớn bị cấm thi đấu.

Lý do nằm ở việc Liên đoàn bóng đá Iran (FFIRI) đã bị can thiệp bởi các điều luật mới của Quốc hội nước này mà đây hoàn toàn là điều vi phạm quy tắc của LĐBĐ thế giới (FIFA).

Được biết, Quốc hội Iran vừa thông qua điều luật cấm tuyển dụng người về hưu trong các tổ chức nhà nước có sử dụng công quỹ ở nước này. Điều luật mới có thể ảnh hưởng đến chiếc ghế của chủ tịch FFIRI Mahdi Taj và một số thành viên khác của liên đoàn.

Iran có thể bị cấm thi đấu ở VCK Asian Cup 2019.

"AFC đang giám sát chặt chẽ các vấn đề hiện tại của FFIRI liên quan tới việc Quốc hội Iran luật cấm tuyển dụng người về hưu trong các tổ chức nhà nước. FFIRI nhấn mạnh rằng đó là một tổ chức phi chính phủ và các liên đoàn thành viên của AFC cần phải đảm bảo không chịu sự can thiệp của chính phủ hoặc quốc hội.

AFC đang làm việc chặt chẽ với FFIRI - nơi là hội đồng quản trị hiện tại đã được bầu ra với nhiệm kỳ 4 năm kể từ tháng 5/2016 để ngăn chặn bất kỳ một sự can thiệp từ bên ngoài. AFC sẽ không khoan nhượng với bất kỳ một trường hợp nào vi phạm.

Hy vọng rằng trong khoảng 2 tháng tới, FFIRI có thể hoạt động độc lập và tránh được một lệnh cấm thi đấu" - AFC ra thông báo về việc có thể cấm Iran tham dự VCK Asian Cup 2019.

Như vậy, có thể thấy bóng đá Iran đang gặp phải rất nhiều rắc rối và nguy cơ bị cấm dự VCK Asian Cup 2019 là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Hồi năm 2006, đội tuyển Iran cũng từng bị FIFA cấm tham dự các giải đấu quốc tế do LĐBĐ nước này bị chính phủ can thiệp. May mắn là sau đó án cấm đã bị dỡ chỉ sau 1 tháng.

Hồi năm 2015, đội tuyển Indonesia cũng bị cấm bởi FIFA trong thời hạn 1 năm vì lý do tương tự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news