Tin mới

Đối thủ mạnh nhất không tham dự, ĐT Việt Nam sáng cửa bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup 2020

Thứ ba, 24/03/2020, 14:23 (GMT+7)

ĐT Australia sẽ không tham dự AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm nay, qua đó tạo cơ hội lớn để ĐT Việt Nam bảo vệ ngôi vương.

Cách đây không lâu, một số trang báo Đông Nam Á đã đưa tin ĐT Australia sẽ tham dự AFF Cup 2020, sau khi nước này chuyển sang làm thành viên của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Australia là một đội bóng có trình độ vượt trội và thường xuyên tham dự World Cup. Vì vậy, nếu đá tại một giải đấu "ao làng" như AFF Cup, đội bóng từ xứ sở Chuột túi sẽ không mất quá nhiều công sức nếu thực sự muốn vô địch. Điều này tạo ra tình cảnh mất cân bằng trong giải đấu.

Đã có nhiều tin đồn cho rằng ĐT Australia sẽ tham dự AFF Cup 2020. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi với báo giới sáng nay (24/3), Phó chủ tịch VFF, Trưởng ban thi đấu AFC Trần Quốc Tuấn đã khẳng định: "Tính đến hiện tại, tôi chưa nghe thông báo nào về việc AFF Cup 2020 có sự xuất hiện của Australia”.

Như vậy, nếu không có gì thay đổi, giải đấu sẽ bắt đầu vòng loại từ tháng Mười với sự tham gia của những đội quen thuộc trong khu vực Đông Nam Á.

Việc ĐT Australia không tham dự có thể giúp ĐT Việt Nam tự tin hơn trong hành trình bảo vệ ngôi vương. Hiện thầy trò HLV Park Hang Seo đang là ĐKVĐ của giải đấu với danh hiệu lịch sử vào 2018 - đúng 10 năm kể từ lần giành danh hiệu đầu tiên - sau khi đánh bại Malaysia với tỉ số 3-2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news