Tin mới

Đối thủ thi nấu mâm cơm gia đình 200 nghìn đầy ắp hải sản, rượu vang, bà nội trợ bức xúc tố ăn gian

Thứ sáu, 29/06/2018, 08:59 (GMT+7)

Mâm cơm đề huề với các món mặn đa phần là hải sản đắt tiền, trong khi đề ra chỉ được tiêu 200 nghìn ngay lập tức thu hút sự chú ý của các bà nội trợ trên mạng xã hội, khiến chị em được dịp xôn xao bàn luận, đánh giá.

Mâm cơm đề huề với các món mặn đa phần là hải sản đắt tiền, trong khi đề ra chỉ được tiêu 200 nghìn ngay lập tức thu hút sự chú ý của các bà nội trợ trên mạng xã hội, khiến chị em được dịp xôn xao bàn luận, đánh giá.

28/6 là ngày Gia đình Việt Nam. Hòa chung không khí sôi nổi, tưng bừng trên khắp cả nước, nhiều cơ quan đoàn thể, khu phố đã tổ chức cho chị em những cuộc thi nấu ăn với chủ đề Mâm cơm gia đình. Đây không chỉ là hoạt động thường niên để gắn kết và kỉ niệm ngày lễ của gia đình Việt mà còn là dịp để chị em phụ nữ trổ tài nấu ăn, nữ công gia chánh ''thiên bẩm'' của mình.

Tuy nhiên, mỗi cuộc thi đều có những tiêu chí khá khắt khe, không chỉ ngon miệng, đẹp mắt, mà còn phù hợp với giá tiền nhất định. Bởi vậy, nhiều bà nội trợ đã phải ''đổ mồ hôi, sôi chất xám'' sao cho mâm cơm gia đình trong cuộc thi Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 đảm bảo chỉ tiêu 3 sao: Ngon miệng, đẹp mắt, hợp túi tiền. Chính vì thế, những mâm cơm này thật khó mà tránh khỏi những cặp mắt ''soi thấu khắp cõi'' của các bà nội trợ chuyên nghiệp.

Chẳng hạn như câu chuyện dưới đây, cùng tham gia dự thi mâm cơm gia đình cho ngày 28/6 nhưng có vẻ như thấy đối thủ có dấu hiệu "ăn gian", một bà nội trợ đã bức xúc chụp lại bức ảnh mâm cơm, đăng tải trên mạng xã hội kèm lời chia sẻ: "Ngày gia đình. Thi mâm cơm gia đình. Tiêu chuẩn 200 nghìn/5 món chính/ 4 người ăn. Và đây là mâm 1 đội cùng thi. Các cao thủ nội trợ báo giá hộ em phát".

Đối thủ thi nấu mâm cơm gia đình 200 nghìn đầy ắp hải sản, rượu vang, bà nội trợ bức xúc tố ăn gian - Ảnh 1.

Cận cảnh mâm cơm tham gia cuộc thi nấu ăn nhân Ngày Gia đình Việt Nam với tiêu chí 200 nghìn 5 món chính cho 4 người ăn khiến chị em bàn tán xôn xao.

Đính kèm bài viết là mâm cơm đề huề với 6 món mặn đa phần là hải sản như cá chim tẩm bột chiên giòn, tôm nướng phô mai, hàu nướng mỡ hành, nem rán, kimbap cuộn kiểu Hàn, salad Nga, 1 đĩa trái cây tổng hợp táo, thanh long ruột đỏ, chôm chôm đi cùng chai rượu vang đỏ… ngay lập tức thu hút sự chú ý của các bà nội trợ.

Sau khi dạo một vòng ''quanh phố phường, quanh thị trường'', rất nhiều chị em cho rằng, phần thi này đã có phần không trung thực và khách quan trong khâu công bố giá tiền nguyên liệu vì với mâm cơm đầy đặn toàn hải sản loại sang như thế kia, không thể có giá chỉ 200 nghìn đồng.

Thành viên Huy Ngọc Hồ nhận định: "Ăn gian rồi! Nhìn chỗ tôm kia cũng đã quá 200 nghìn. Chai rượu vang cũng hơn 200 nghìn rồi, nên khỏi bàn những món khác làm chi cho mệt, bác này nấu mâm cơm này toàn đồ trên trời rơi xuống không phải mua".

''200 nghìn mâm này chỉ nguyên liệu không thì đủ, chứ cả phụ liệu mắm muối, rượu, hoa quả thì không đủ đâu ạ'', nickname Nguyễn Thị Mỹ Linh nhận xét.

Còn mẹ bỉm Linh Ngo thì hài hước: ''Chị nào làm mâm này 200k cho em đặt cơm dài hạn với, em trả thêm công nấu ạ".

Thậm chí cả một nhân vật nam cũng phải thốt lên ngưỡng mộ: ''Trả luôn 300 ngàn. Kiếm được em vợ đảm thế này đúng là số hưởng''.

Bên cạnh đó, mẹ Dương Lan Phương lại khiến cánh chị em nội trợ tấm tắc gật đầu khi khoe mâm cơm nhân Ngày gia đình vào năm ngoái, hoành tráng không kém cùng dòng caption ngắn gọn: ''Ngày gia đình năm trước của nhà em đây ạ. Mâm nhà em giải nhất, đơn giản vậy thôi nhưng nếu đúng 200k thì nhà em loại từ vòng gửi xe mất. Nhà em đi thi nấu ăn bao nhiêu lần, mà có những lần có nhà vác cả mâm cỗ 5 sao ra ấy, nên lần nào chấm điểm ngoại hình là những mâm như nhà em sẽ bị loại. Gia đình 4 người ăn mà tôm hùm các thứ thì nhà em khó thi quá!''.

Đối thủ thi nấu mâm cơm gia đình 200 nghìn đầy ắp hải sản, rượu vang, bà nội trợ bức xúc tố ăn gian - Ảnh 2.

Mâm cơm nhân Ngày gia đình năm 2017 của mẹ đảm Dương Lan Phương.

Tuy nhiên, nhiều bà nội trợ tính toán đầu óc lại nhẩm ra còn số này là hoàn toàn có thể hợp lý với mâm cơm trên.

Bà nội trợ Hà Đinh phân tích "1 con cá chim trắng 500 gram khoảng 80 nghìn, tôm 25 nghìn 5 con, nem 15 nghìn thịt xay, bánh tráng nấm 10 nghìn, trái cây 20 nghìn, rau củ 15 nghìn, dĩa kia nếu là hàu sữa thì 35 nghìn. Gia vị sốt và gạo có thể bạn ấy không tính vào".

Bạn Nguyễn Thủy thì nhẩm tính: ''Hàu chỗ mình có 30k/kg, cá kia hình như cá chim 30k/kg,, tôm kia 200k/kg, nên mình nghĩ về phần thực phẩm 200 nghìn là có thể, đĩa hoa quả kia vào độ 15 nghìn, ở đây chắc không tính phụ phí như gia vị, dầu, rượu...''.

Một Facebooker khác cũng thử tính: "Em nghĩ 200 nghìn cũng đủ nếu không tính chai rượu kia. Đĩa cá khoảng 60 nghìn em nghĩ cá diêu hồng, hàu 30 nghìn, tôm chắc tầm 40 - 50 nghìn, thịt làm nem 15 nghìn, rau củ quả 35 nghìn là đủ. Chưa tính gạo, gia vị."

Nickname Tú Anh cũng đưa ra phán đoán: "Hàu: 50 nghìn/kg (có chỗ 60 nghìn/kg). Cá kia là cá rô phi (40 nghìn/kg), cứ cho con kia 35 nghìn đi. Tôm sú loại này to bình thường: 30 nghìn/lạng), chỗ này chắc được 1 lạng. Salad: dưa chuột + khoai tây cà rốt, sốt mayonaise: 20 nghìn (tính theo kiểu tủ lạnh có sẵn nguyên liệu do mua nhiều). Kimbap (40k nghìn/gói rong biển được 10 lá, chỗ này là 2 lá) + cơm + trứng: 15 nghìn. Nem: chỗ này chắc 1 lạng thịt + gia giảm: 25 nghìn (tính theo kiểu mua đồ nhiều nhét tủ lạnh). Hoa quả: mỗi thứ một tí thế kia, còn 25 nghìn chắc đủ. Chắc hơn 200 nghìn 1 tí thì cũng được mâm này. Không tính rượu, mắm muối, đồ trang trí".

Bên cạnh những ý kiến bóc mẽ xem đối thủ kia ăn gian hay không, một số mẹ lại xuề xòa, khuyên mọi người không nên tính toán, so đo mà nên nhìn vào công sức của người khác. Mẹ Jandi bình luận: ''Tranh cãi làm gì các mẹ ơi, cũng là cuộc thi mang tính gắn kết thôi mà. Đắt rẻ thế nào cũng quý trọng ở cái công, cái sức người ta bỏ ra ấy. Các cuộc thi nấu nướng phong trào thường chỉ nhằm mục đích vui vẻ là chính các mẹ ạ. Thường đa phần, chuyện "báo giá" mâm cơm luôn được các đội thi "nói giảm" xuống chút xíu để có được bữa ăn đầy đặn bắt mắt mà vẫn ẵm được giải tốt. Cứ có đồ ngon, đồ đẹp là được mở rộng tầm mắt rồi''.

Thôi thì, mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, mỗi vùng miền, nơi ở thì có mỗi món hàng với giá trị khác nhau. Biết đâu, mâm cơm 200 ngàn của bà nội trợ trên là có thật vì chị ấy mua ở chợ đầu mối hay ở nơi thực phẩm rẻ hơn thì sao?

Vậy nên đừng khó khăn quá chị em nhé, suy cho cùng tùy vào hoàn cảnh sống, điều kiện sống và đầu óc tính toán, sắp xếp của người ta nữa, đúng không nào? Chị em nội trợ, hãy thấu hiểu cho nhau đi thôi!

BEE

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news