Tin mới

Đội trưởng ĐT nữ Việt Nam đau lòng vì không cứu được ruộng lúa ngập mặn của cha

Thứ tư, 18/03/2020, 13:03 (GMT+7)

Từng ghi bàn vào lưới rất nhiều đối thủ mạnh nhưng Huỳnh Như cũng không thể làm gì hơn khi ruộng lúa tại quê nhà bị ngập mặn khủng khiếp tại quê nhà.

Huỳnh Như chính là một trong những biểu tượng của bóng đá nữ Việt Nam trong thời điểm hiện tại. Tiền đạo đội trưởng của ĐT nữ Việt Nam từng sút tung lưới Australia, đối thủ đứng thứ 7 thế giới tại vòng loại Olympic vừa qua. Thế nhưng khi trở về quê nhà, Huỳnh Như cũng bất lực trước những thảm họa thiên nhiên.

Đồng bằng sông Cửu Long đang phải hứng chịu thiên tai do sự biến đổi khí hậu khiến cảnh xâm nhập mặn nghiêm trọng kéo dài hàng tháng nay. Gia đình của Huỳnh Như cũng không tránh khỏi tai họa này.

Hình ảnh ruộng lúa của nhà Huỳnh Như được nữ tuyển thủ chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: FBNV

Nhà Huỳnh Như ở chợ Cầu Xây, xã Lương Hòa A, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Thời điểm này hàng năm, quê nhà của cô hối hả bước vào vụ gặt. Năm nay, khắp cánh đồng đều phủ một màu vàng úa vì bông lúa chịu ảnh hưởng của hạn mặn.

Chia sẻ cùng Thanh Niên, Huỳnh Như cho biết: “Cha tôi có 12 công ruộng (1 công ở miền Nam khoảng 1.000 mét vuông-PV). Nhưng năm nay bị hạn từ khi trổ hạt nên không lên lúa, bị lép luôn.

Không khuất phục trước rất nhiều đối thủ lớn nhưng Huỳnh Như cũng không thể cứu được thiên tai đang hoành hành tại Đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh: FBNV

Lúa này vụ 3 tháng nhưng khoảng hơn 1 tháng qua đã bị nhiễm mặn nên mất nhiều lắm. Nhà tôi cách biển 50km mà mặn vô tận tới đây. Nhiều chỗ mặn vào cả trăm kilomet”.

Trước tình cảnh hạn mặn đến mức thiên tai như hiện nay, rất nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng tại Việt Nam đã chung tay quyên góp ủng hộ. Tuy nhiên Huỳnh Như ngậm ngùi chia sẻ: "Quê tôi thì tự cứu mình thôi. Nhưng chỗ cha tôi đã hư một phần 3 vụ rồi, không biết có lỗ không, chỉ biết đợi nước ngọt vào thôi".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news