Tin mới

Đội trưởng ĐT nữ Việt Nam sẵn sàng làm nên lịch sử trong trận tranh vé dự Olympic

Thứ năm, 05/03/2020, 10:31 (GMT+7)

Huỳnh Như, tiền đạo đội trưởng của ĐT nữ Việt Nam đã lên dây cót tinh thần trước trận đấu gặp Australia tranh tấm vé dự Olympic Tokyo 2020.

Để chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT nữ Australia tại vòng loại Olympic, ĐT nữ Việt Nam đã di chuyển sang đất nước này để đá trận lượt đi. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có những buổi tập đầu tiên để nuôi hy vọng có thể làm nên bất ngờ trước đối thủ.

Tuyển nữ Việt Nam đang chuẩn bị tập luyện cho trận đấu gặp tuyển nữ Australia. Ảnh: Internet

Trả lời phỏng vấn trang chủ của FIFA, tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như khẳng định tinh thần quyết tâm của cô và các đồng đội.

"Trong bóng đá rất khó để nói trước điều gì, mọi chuyện đều có thể thay đổi cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Đội tuyển nữ Australia là một đối thủ mạnh, họ đã có nhiều tiến bộ vượt bậc trong những năm gần đây. Tôi từng thi đấu với họ nên tôi nắm được phần nào lối chơi của các cầu thủ Australia".

Dẫu vậy đội trưởng của ĐT nữ Việt Nam vẫn động viên các đồng đội bằng suy nghĩ tích cực.

"Tôi muốn thi đấu bằng tất cả khả năng của mình. Mỗi trận đấu đều sẽ là một trận chung kết. Nếu may mắn, tôi hi vọng đội tuyển sẽ có thể tạo nên lịch sử tại Vòng loại Olympic".

Tiền đạo đội trưởng ĐT nữ Việt Nam, Huỳnh Như. Ảnh: TTXVN

Chung nhận định với học trò, HLV Mai Đức Chung cũng đánh giá rất cao đối thủ. Dẫu vậy, vị thuyền trưởng của bóng đá nữ cho rằng đây là cơ hội cọ xát quốc tế không dễ gì có được, ông Chung nói: “Được thi đấu với đối thủ mạnh nằm trong top 10 thế giới là cơ hội để các cầu thủ nữ Việt Nam xác định được vị trí của mình, qua đó biết cái đích để tiếp tục phấn đấu. Điều quan trọng nhất vẫn là các cầu thủ cho thấy nỗ lực của họ mỗi khi thi đấu”.

Vào ngày 6/3 tới đây, khi đội tuyển nữ Việt Nam đá trận play-off lượt đi với Australia, trên sân McDonald Jones tại Newcastle (bang New South Wales – Australia).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news