Tin mới

Đội trưởng Philippines viết tâm thư kêu gọi CĐV nước nhà đến sân gây sức ép cho Việt Nam

Thứ năm, 29/11/2018, 14:21 (GMT+7)

Trên trang Instagram cá nhân, đội trưởng Philippines – Phil Younghusband đã lên tiếng kêu gọi các CĐV Philippines đến phủ kín sân Panaad trong trận bán kết lượt đi AFF Cup gặp tuyển Việt Nam.

Trên trang Instagram cá nhân, đội trưởng Philippines – Phil Younghusband đã lên tiếng kêu gọi các CĐV Philippines đến phủ kín sân Panaad trong trận bán kết lượt đi AFF Cup gặp tuyển Việt Nam.

Dù đoàn quân HLV Eriksson thi đấu khá tốt, giành vé vào vòng bán kết AFF Cup 2018 nhưng một thực tế đáng buồn là qua 2 trận vòng bảng trên sân nhà ở Bacolod, lượng khán giả đến sân cổ vũ chỉ là 7849 người. Bởi bóng đá không phải là môn thể thao phổ biến ở Philippines. Thế nên, điều này cũng là chuyện hoàn toàn dễ hiểu.

Lượng CĐV đến sân Panaad cổ vũ tuyển Philippines khá thấp.

Với con số CĐV ở trên cho thấy đây là quốc gia có tỷ lệ yêu thích và quan tâm đến bóng đá thấp. Ngay cả Đông Timor dù phải đá hai trận sân nhà tại Bangkok và Kuala Lumpur nhưng cũng thu hút lượng CĐV lên đến 9076 người. Trước thực trạng trên, hầu hết thành viên tuyển Philippines khá buồn lòng, tiêu biểu là thủ quân Phil Younghusband.

Không muốn tình trạng đá sân nhà đáng buồn này tiếp diễn, mới đây, đội trưởng Phil Younghusband đã có những chia sẻ xúc động trên trang cá nhân.

“Tôi vừa biết được điều này và rất buồn. Đó là trong số 10 đội tại AFF Cup 2018, mỗi đội đều có hai trận trên sân nhà, Philippines là tuyển có lượng cổ động viên đến sân thấp nhất. Ngay cả Timor Leste, đội tuyển không thể thi đáu tại quê nhà vẫn có con số tốt hơn”, tiền đạo 31 tuổi tâm sự.

Đội trưởng Phil Younghusband của đội tuyển Philippines. Ảnh: Internet

“Ở những trận bán kết trong quá khứ, chúng tôi gặp khó tại những chuyến làm khách bởi họ có lượng cổ động viên rất đông và khiến toàn đội chùn chân. Tôi cũng muốn fan Philippines làm điều tương tự. Vì thế, tôi thỉnh cầu các bạn hãy tiếp lửa cho đội tuyển trong trận đấu vào chủ nhật với Việt Nam. Nếu bạn ở Bacolod, có thể bay tới Bacolod, hoặc có thể thuyết phục những người thân của mình, hãy đến và lấp đầy sân Panaad”.

Ở lượt trận cuối vòng bảng với đội tuyển Indonesia, Phil Younghusband phải bỏ dở trận đấu vì một chấn thương đầu. Dù vậy, trong một phát biểu mới đây, anh cho hay đủ sức trở lại trong trận gặp Việt Nam. Đây là một tin vui cho HLV Sven-Goran Eriksson trong bối cảnh đội tuyển có biệt danh “The Azkals” vắng hàng loạt trụ cột do phải trở về phục vụ cho CLB.

Ngày 2/12, trận bán kết lượt đi giữa đội tuyển Philippines và Việt Nam sẽ diễn ra trên sân Panaad. Bốn ngày sau, hai đội sẽ đá trận lượt về tại Hà Nội.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news