Tin mới

Đội trưởng SOS Sài Gòn nói gì về việc bị tố trộm cắp và sàm sỡ phụ nữ?

Thứ sáu, 12/01/2018, 09:53 (GMT+7)

Anh Sáng khẳng định, Biệt đội SOS không bao giờ có chuyện trộm cắp tài sản hay sàm sỡ phụ nữ như tin đồn. Đó là những tin đồn thất thiệt, nhằm mục đích, động cơ xấu.

Anh Sáng khẳng định, Biệt đội SOS không bao giờ có chuyện trộm cắp tài sản hay sàm sỡ phụ nữ như tin đồn. Đó là những tin đồn thất thiệt, nhằm mục đích, động cơ xấu.

Thông tin trên VTC NewsTrí Thức Trẻ, anh Hồ Tuấn Sáng (31 tuổi), Đội trưởng Biệt đội hỗ trợ SOS Sài Gòn phủ nhận thông tin thành viên của đội trộm cắp tài sản, sàm sỡ phụ nữ đang lan truyền trên mạng xã hội.

Theo anh Sáng, trước đây chứng kiến 1 số vụ tai nạn trên đường. Tuy nhiên, mọi người không ai vào giúp, vô cảm vì họ sợ bị vạ lây, bị đánh oan. Một lần anh Sáng bị tai nạn, nhiều người đi đường đã dừng lại giúp đỡ. Cảm thấy ấm lòng vì sự tử tế của người lạ, anh Sáng quyết định cùng một số bạn trẻ thành lập Biệt đội hỗ trợ SOS Sài Gòn để giúp mọi người miễn phí.

Một trường hợp gặp tai nạn được Đội SOS Sài Gòn chăm sóc vết thương. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Thời gian gần đây có 1 số người lên mạng Facebook nói xấu, làm cho người dân mất lòng tin về đội. Họ nói đội của anh ăn trộm, sàm sỡ phụ nữ. Khi biết điều đó, các thành viên trong đội cảm thấy bị xúc phạm. Nhiều lần còn muốn bỏ, không làm tiếp nữa. Tuy nhiên, nghĩ lại vì người dân anh, em trong đội lại động viên nhau để vượt qua, cố gắng giúp người.

Anh Sáng cho hay: "Chúng tôi không muốn lên tiếng việc bị tố cáo, im lặng mà làm. Tuy nhiên người ta càng ngày càng nói nên chúng tôi phải lên tiếng để tránh hiểu làm về đội. Tôi xin khẳng định Biệt đội SOS Sài Gòn chỉ vá xe miễn phí, không ăn trộm hay sàm sỡ phụ nữ".

Anh em ở đây ai cũng làm việc vì cái tâm. Dù bận rộn đến mấy các thành viên cũng sắp xếp đúng giờ có mặt để hoạt động. Thậm chí, không ít lần anh em bị một số người lạ, "đinh tặc" chửi bới, dọa đánh vì “cướp miếng cơm” của họ nhưng các thành viên không ai từ bỏ.

Anh em đã bỏ tiền bạc, công sức đi cứu hộ, vá xe miễn phí cho người dân, nếu không cảm ơn thì xin đừng đặt điều không đúng. Những lời nói đó vô tình sẽ giết chết những tấm lòng nghĩa hiệp”, anh Sáng chia sẻ.

Biệt đội hỗ trợ SOS Sài Gòn thành lập tháng 3/2017 với 30 thành viên. Mô hình biệt đội lấy cảm hứng và tinh thần từ Biệt đội hỗ trợ 117 của anh Nguyễn Hữu Lợi ở Đồng Nai.

Công việc của đội là sửa chữa xe cộ miễn phí cho người dân gặp sự cố vào buổi tối, sơ cứu và chuyển người bị Tai nạn giao thông vào bệnh viện, điều tiết giao thông khi bị ùn tắc. Đến nay, biệt đội đã cứu hộ, sửa chữa xe miễn phí cho hơn 1.000 trường hợp.

Thời gian hoạt động từ 22h đến 2h các ngày thứ 2, thứ 4, thứ 6, Chủ nhật hàng tuần.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news