Tin mới

Đội trưởng Văn Quyết: "Để tạo nên một kỳ tích, phải cùng nắm lấy tay nhau"

Thứ tư, 07/11/2018, 16:54 (GMT+7)

Đội trưởng Văn Quyết mong muốn cùng người hâm mộ chung tay và đồng hành với đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 và gác lại mọi sự phán xét để đến sau khi giải đấu kết thúc.

Đội trưởng Văn Quyết mong muốn cùng người hâm mộ chung tay và đồng hành với đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 và gác lại mọi sự phán xét để đến sau khi giải đấu kết thúc. 

Chia sẻ trên báo Lao Động, thủ quân của đội tuyển Việt Nam cho biết "Trong thâm tâm tôi, luôn ấp ủ rằng bên cạnh sự nỗ lực của 23 cầu thủ và ban huấn luyện (BHL) thì truyền thông báo chí, đông đảo người hâm mộ hãy cùng chung tay hướng về thành tích tốt nhất. Để có thể tạo nên một kỳ tích, tất cả phải cùng nắm lấy tay nhau".

Thủ quân của ĐT Việt Nam mong cần có sự chia sẻ và thông cảm cho toàn đội.

Văn Quyết được kỳ vọng sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam tái hiện hình ảnh 10 năm trước tại sân chơi AFF Cup. Ảnh: Lao Động

"Thành công hay thất bại thì hãy để sau giải đấu phân xử. Còn trước mắt, là đội trưởng của ĐT Việt Nam, tôi mong toàn thể người dân nước nhà hãy đoàn kết vì một màu cờ sắc áo. Xin mọi người hãy cùng ủng hộ, cùng tin tưởng ĐT Việt Nam để thi đấu một giải đấu thành công", Văn Quyết chia sẻ. 

Ở trận ra quân AFF Cup 2018 với đối thủ Lào, Văn Quyết tỏ ra không mấy áp lực. Anh chia sẻ: "Bản thân tôi cũng như các thành viên trong đội đều xác định mục tiêu quan trọng nhất chính là AFF Cup 2018 này.

Những gì đạt được trong quá khứ hãy lấy đó làm động lực để tiếp tục cố gắng, chứng minh khả năng. Ngày 8/11 tới, Quyết tin rằng người hâm mộ sẽ được chứng kiến một bộ mặt rất mới của ĐT Việt Nam, bộ mặt của sự khát khao chiến thắng và tinh thần chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo".

Chiều nay ngày 7/11, tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập làm quen với SVĐ Quốc gia Lào - nơi thầy trò HLV Park Hang-seo thi đấu trận ra quân với chủ nhà Lào vào 19h30 tối mai (8/11).

Trong một diễn biến khác được chia sẻ trên Trí thức trẻ, cách đây ít phút, Lễ Bốc thăm vòng loại giải U23 châu Á 2020 đã được tổ chức tại Malaysia. Lá thăm đưa U23 Việt Nam cùng bảng 3 đội bóng Đông Nam Á bao gồm Thái Lan, Indonesia và Brunei. 

Với tư cách đương kim á quân, U23 Việt Nam được đánh giá khá cao. Tuy nhiên, cả Thái Lan cũng như Indonesia đều không hề dễ chơi. Còn nhớ tại SEA Games 2017, U22 Việt Nam đã bị loại ngay từ vòng bảng sau khi hòa Indonesia và thua 0-3 Thái Lan. 

Lợi thế dành cho Việt Nam là được tổ chức bảng đấu trên sân nhà. Ngoài ra, HLV Park Hang-seo cũng có trong tay nhiều nhân tố từng thi đấu ở giải năm 2018 như Quang Hải, Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Trần Đình Trọng, Bùi Tiến Dụng. 

Vòng loại giải U23 châu Á 2020 được chia làm 11 bảng đấu.

11 đội đứng đầu mỗi bảng cùng 4 đội xếp thứ hai xuất sắc nhất sẽ đi tiếp. Trước đó vào các năm 2016 và 2018, Việt Nam đều vượt qua vòng loại nhờ nằm trong top các đội nhì bảng thành tích tốt nhất. 

Đáng chú ý, VCK U23 châu Á 2020 đồng thời cũng là vòng loại Olympic Tokyo 2020 (3 đội đứng vị trí cao nhất trừ Nhật Bản sẽ dự Olympic). Chính vì thế, mức độ khốc liệt dự kiến sẽ lớn hơn so với giải đấu năm 2018. 

Các trận đấu sẽ diễn ra từ 22 đến 26/3 năm 2019.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news