Tin mới

Đời tư kín như bưng của Lại Văn Sâm - nhân vật nổi tiếng nhất VTV3

Thứ tư, 14/06/2017, 16:08 (GMT+7)

Tất cả những gì người ta biết tới Lại Văn Sâm đều gắn với hai từ "công việc" hoặc "VTV". Lần duy nhất Lại Văn Sâm tiết lộ việc lấy vợ và sinh con ở Nga là trong buổi họp báo giới thiệu chương trình cầu truyền hình trực tiếp tại Hà Nội – Matxcova mang tên Bài ca chiến thắng.

Tất cả những gì người ta biết tới Lại Văn Sâm đều gắn với hai từ "công việc" hoặc "VTV". Lần duy nhất Lại Văn Sâm tiết lộ việc lấy vợ và sinh con ở Nga là trong buổi họp báo giới thiệu chương trình cầu truyền hình trực tiếp tại Hà Nội – Matxcova mang tên Bài ca chiến thắng.

Nhắc tới Lại Văn Sâm là người ta liên tưởng ngay tới những chương trình đặc sắc gắn liền với tên tuổi của ông như SV96, Trò chơi liên tỉnh, Ai Là Triệu Phú, Chúng tôi là chiến sĩ, Chiếc nón kỳ diệu… Quen mặt trên truyền hình, nổi tiếng với sự năng nổ, được yêu mến bởi tính cách hài hước, trẻ trung song nhà báo Lại Văn Sâm lại rất ít khi chia sẻ về cuộc sống riêng mình. Tất cả những gì người ta biết về anh đều gắn với 2 từ "công việc" hoặc "VTV".

Lại Văn Sâm thuở mới vào nghề.

Chia sẻ về chuyện không tiết lộ đời tư, Lại Văn Sâm tâm sự trên VTV: "Khoảng 5-6 năm nay, tôi không nghe số điện thoại lạ. Ai có việc gì cần, gọi 5-6 lần không được, nhắn tin cho tôi. Tôi thấy người đấy cần trả lời, tôi trả lời, không thì thôi. Không phải là tôi kiêu căng, bởi vì tôi biết có những chuyện chả giải quyết vấn đề gì, đôi khi lại thành ra buồn cười".

Lần duy nhất Lại Văn Sâm tiết lộ việc lấy vợ và sinh con ở Nga là trong buổi họp báo giới thiệu chương trình cầu truyền hình trực tiếp tại Hà Nội – Matxcova mang tên Bài ca chiến thắng:“Với riêng tôi, 12 năm học tập tại đây cho tôi nhiều kỷ niệm mà ở đó tôi đã lấy vợ và sinh con". Tuy nhiên, Lại Văn Sâm chỉ dừng lại ở đó. Chẳng ai biết vợ nam MC sống ở Nga hay ở Việt Nam, và đang làm gì?

Nổi tiếng là vậy nhưng Lại Văn Sâm hiếm khi tiết lộ chuyện đời tư.

Trong một lần gần đây, Lại Văn Sâm kể lại kỷ niệm với đứa cháu kèm theo 1 tiếng “vợ”: "Tôi ít khi đi ăn nhà hàng, ăn cũng không ngon vì đang ăn thì tự nhiên từ nhân viên phục vụ đến khách nhìn thấy mình là chạy đến, bắt tay, chạm cốc uống bia trong khi tôi không thích bia rượu rồi bắt chụp ảnh. Giờ có cháu nội nên thỉnh thoảng tôi đi ăn nhà hàng vì cháu. Con bé khôn và “quắm” lắm, cứ thấy vào nhà hàng nào ông nội cũng bị chụp ảnh nên bám theo để chụp. Chụp ảnh xong, nó bảo, sao nhiều người ngưỡng mộ ông thế nhỉ mà không ai ngưỡng mộ con. Tôi giải thích: Không phải đâu, người ta ngưỡng mộ con nhưng người ta mượn ông để chụp với con. Nó bảo, không phải.

Có hôm, vợ chồng tôi đưa nó đi ăn, nó thấy một đứa bé khác đang đứng cùng bố thổi bong bóng. Nó chạy ra xin thổi cùng nhưng đứa bé kia không cho. Con bé này không biết làm thế nào liền quay sang bảo bố con bé kia: “Chú ơi, ông cháu là Lại Văn Sâm đấy” và chỉ sang tôi. Thế là bố con bé kia quay ra, lại bắt tay và xoay sang chụp ảnh, bắt con phải cho chị chơi…”.

Lại Văn Sâm phân biệt khá rạch ròi chuyện công việc và đời tư với con trai Lại Bắc Hải Đăng.

Trong mối quan hệ cha con, nhà báo Lại Văn Sâm cũng phân định rạch ròi giữa công việc và tình cảm. Những thông tin này chỉ được biết đến khi đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng tiết lộ với báo chí: “Ở cơ quan, tôi và bố thống nhất cách xưng hô là anh - em. Ở nhà là bố con nhưng nơi cơ quan là đồng nghiệp. Hơn nữa, bố tôi còn rất trẻ. Ở cơ quan quen gọi thế, lúc về nhà, đôi lúc tôi cũng gọi bố là anh, nhưng sau đó chữa lại ngay”.Bản thân Hải Đăng cũng chưa lần nào nhắc về người mẹ của mình.

Sau hơn 30 năm cống hiến tại đài truyền hình Việt Nam, Lại Văn Sâm quyết định xin nghỉ hưu để chăm sóc cho sức khỏe bản thân cũng như có nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news