Tin mới

Đời tư kín tiếng của ái nữ đại gia “điếu cày”

Thứ năm, 12/03/2015, 10:15 (GMT+7)

Nhắc đến tập đoàn Mường Thanh với hệ thống\nkhách sạn trải dài từ Bắc chí Nam, người ta thường nghĩ ngay đến “đại gia điếu\ncày” Lê Thanh Thản. Ít ai biết rằng, ông có một hậu phương rất vững chắc\nvà đang “được nhờ” cô con gái cưng xinh đẹp, học giỏi, có tài kinh doanh “gánh”\ngiúp ông trọng trách vô cùng lớn tại tập đoàn.

Nhắc đến tập đoàn Mường Thanh với hệ thống khách sạn trải dài từ Bắc chí Nam, người ta thường nghĩ ngay đến “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản. Ít ai biết rằng, ông có một hậu phương rất vững chắc và đang “được nhờ” cô con gái cưng xinh đẹp, học giỏi, có tài kinh doanh “gánh” giúp ông trọng trách vô cùng lớn tại tập đoàn.


 

Dù chưa bao giờ nhắc đến vợ con trước mặt báo giới, song vị đại gia nổi tiếng xây nhà giá rẻ, đi Rolls Royce hút thuốc lào lại có một hậu phương rất vững chắc. Và người đang “gánh” giúp ông trọng trách vô cùng lớn tại Tập đoàn Mường Thanh với hệ thống khách sạn trải dài từ Bắc chí Nam chính là người con gái lớn tên Lê Thị Hoàng Yến.

Được biết, đại gia “điếu cày” Lê Thanh Thản có ba người con, trong đó Hoàng Yến là chị cả, người con đầu lòng.

Lê Thị Hoàng Yến - ái nữ đại gia Lê Thanh Thản

Với kinh nghiệm 7 năm tu nghiệp tại Anh Quốc, cộng thêm bản tính siêng năng chịu khó học hỏi, Lê Thị Hoàng Yến đã được cha tin tưởng giao phó trách nhiệm quản lý hệ thống khách sạn Mường Thanh.

Trong khi ông Thản và nhiều cộng sự có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng chịu trách nhiệm lựa chọn vị trí, lên kế hoạch đầu tư, thiết kế, xây dựng thì Hoàng Yến đảm nhận, phụ trách việc hoàn thiện nội thất, bố trí phòng ốc, quản lý và vận hành khách sạn.

Trong khi ông Thản và nhiều cộng sự có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng chịu trách nhiệm lựa chọn vị trí, lên kế hoạch đầu tư, thiết kế, xây dựng thì Hoàng Yến đảm nhận, phụ trách việc hoàn thiện nội thất, bố trí phòng ốc, quản lý và vận hành khách sạn.

Lê Thị Hoàng Yến đã khéo léo kết hợp yếu tố quản trị hiện đại của nước ngoài với thực tế Việt Nam, để xây dựng một “đế chế” hệ thống quản lý khách sạn theo mô hình dọc, chéo, tức là mỗi khách sạn có bộ máy quản lý vận hành độc lập, trong khi tại văn phòng tập đoàn có giám đốc từng bộ phận như lễ tân, buồng phòng…, nhằm giám sát quản lý cả hệ thống theo tiêu chuẩn thống nhất.

Bên cạnh đó, dưới dự lãnh đạo của cha con đại gia Lê Thanh Thản, Tập đoàn Mường Thanh đã thực hiện Chính sách “cầu hiền” đối với những người Việt đã có kinh nghiệm làm việc cho các tập đoàn quản lý khách sạn nước ngoài.

Trong nhiều quyết định, Lê Thị Hoàng Yến cho thấy sự bản lĩnh, cứng rắn và tài kinh doanh thiên bẩm của mình. Bởi thế, đại gia Lê Thanh Thản tự tin và ưu ái giao cho cô con gái đầu trọng trách nặng nề.

"Đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản

Không xuất hiện ồn ào trên mặt báo, nhưng nhiều thông tin “kín đáo” về sự xuất hiện các dự án khách sạn Mường Thanh cho thấy, Lê Thị Hoàng Yến thường xuyên có mặt với vai trò cao nhất tại các buổi lễ Khai trương. Cô thường có những phát biểu khéo léo trước quan chức địa phương.

Tại buổi lễ khai trương một khách sạn Mường Thanh mới, Lê Hoàng Yến – với vai trò Tổng Giám đốc Tập đoàn khách sạn Mường Thanh đã chia sẻ: “Bên cạnh sứ mệnh bảo tồn, giới thiệu văn hóa truyền thống độc đáo và giàu bản sắc dân tộc Việt Nam tới khách hàng, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh đang từng ngày nỗ lực góp phần vào phát triển kinh tế vùng miền thông qua việc tạo việc làm cho lao động địa phương và hoạt động trợ giúp cộng đồng bằng sự hoạt động của các khách sạn, đặc biệt là sự ra đời của những thành viên mới. Đó chính là tôn chỉ, mục đích kinh doanh bền vững của Mường Thanh”.

Chia sẻ với truyền thông về bí quyết thành công của Tập đoàn khách sạn Mường Thanh, Lê Hoàng Yến cho hay: “Để có bộ máy tốt, Mường Thanh thực hiện chính sách “cầu hiền” đối với những người Việt đã có kinh nghiệm làm việc cho các tập đoàn quản lý khách sạn nước ngoài. Bởi vậy, nhiều nhân sự cấp cao đã về đầu quân cho Tập đoàn. Cách đây 3 năm, văn phòng Tập đoàn Mường Thanh chỉ có 2 người, giờ đã có 40 người giỏi chuyên môn và tâm huyết với công việc.Tiêu chí làm khách sạn của chúng tôi là “lấy giá rẻ, nhưng dịch vụ tốt để cạnh tranh”. Cùng là 5 sao nhưng giá phòng khách sạn của Mường Thanh chỉ bằng một nửa khách sạn của Tây. Ví dụ, khách sạn của các hãng nước ngoài giá 150 USD/đêm, thì khách sạn của Mường Thanh chỉ 60-80 USD/đêm.

Lê Hoàng Yến trong một buổi lễ khai trương khách sạn mới

Cũng có thể thấy được lý do vì sao đại gia Lê Thanh Thản tự tin và ưu ái giao cho cô con gái đầu trọng trách nặng nề. Bởi trong nhiều quyết định, cô cho thấy sự bản lĩnh, cứng rắn và tài kinh doanh thiên bẩm của mình.

Khi được hỏi về lý do vì sao trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh vẫn quyết định đầu tư hàng loạt khách sạn tại các trọng điểm du lịch, Lê Hoàng Yến cho biết: “Chiến lược của chúng tôi đã định hướng từ lâu với nguồn ngân sách được tích luỹ dồi dào. Đây là thời điểm hợp lý để chúng tôi xây dựng khách sạn vì giá nguyên liệu, giá nhân công đang giảm, việc tuyển dụng lao động có nhiều thuận lợi hơn…”

Nhờ luôn có “cánh tay phải” đắc lực ấy bên mình, đại gia “điếu cày” Lê Thanh Thản dù cho mang gánh nặng trọng trách của cả Tập đoàn khách sạn Mường Thanh trên vai vẫn có được những phút thảnh thơi với điếu thuốc lào và chén chè xanh dân dã.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news