Tin mới

Đối tượng buôn ma tuý cạo đầu giả sư đi tu để trốn lệnh truy nã

Thứ năm, 14/04/2016, 07:19 (GMT+7)

Sau khi thoát khỏi cuộc vây bắt của cảnh sát, Quang bỏ trốn sang Trung Quốc và đến năm 2014 đối tượng buôn ma tuý đã xin vào chùa Khai Nguyên, Hà Nội để đi tu tiếp tục lẩn trốn lệnh truy nã.

Sau khi thoát khỏi cuộc vây bắt của cảnh sát, Quang bỏ trốn sang Trung Quốc và đến năm 2014 đối tượng buôn ma tuý đã xin vào chùa Khai Nguyên, Hà Nội để đi tu tiếp tục lẩn trốn lệnh truy nã.

Đối tượng giả nhà sư trốn nã Dương Văn Quang. Ảnh: VOV

Trên báo VOV, VTC, ANTĐ đưa tin, ngày 12/4, Phòng 6 Cục Cảnh sát truy nã tội phạm cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng truy nã Dương Văn Quang, (22 tuổi), trú tại thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc khi đối tượng đang ẩn náu tại chùa Khai Nguyên trên địa bàn quận Tây Hồ, Hà Nội.
 
Theo tài liệu do cơ quan chức năng cung cấp, đối tượng Dương Văn Quang bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Từ Liêm khởi tố về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và ra lệnh truy nã số 29 ngày 19/10/2012.

Qua quá trình trinh sát, nắm địa bàn, đơn vị này phát hiện một người xưng là sư bác, ở trong một ngôi chùa trên địa bàn quận Tây Hồ, có đặc điểm giống đối tượng truy nã.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác định, người tự xưng là sư bác đang trú tại chùa Khai Nguyên chính là đối tượng truy nã.

Cục Cảnh sát truy nã tội phạm đã bí mật tiến hành truy bắt đối tượng an toàn, không làm ảnh hưởng đến các phật tử đến hành hương, vãn cảnh.

Tại cơ quan điều tra, Quang khai nhận, khoảng tháng 7/2012, từ Vĩnh Phúc xuống Hà Nội, anh ta quen 2 người đàn ông tên Chất và Chung.

Nhận lời vận chuyển thuốc lắc về Vĩnh Phúc. Trên đường đi thì Quang bị công an kiểm tra, Chất bị bắt còn Quang trốn thoát.

Sau đó đối tượng bỏ lên Lào Cai, rồi sang Trung Quốc làm thuê, đến giữa năm 2014, anh ta xin vào chùa Khai Nguyên để tu.

Đối tượng Quang được một phật tử xin gửi vào chùa với lý do, để Quang tu tâm sửa tính vì anh ta ham chơi, nghiện games. Sau khi được Đại đức trụ trì đồng ý, Quang được làm lễ xuống tóc quy y cửa phật.

Hiện đối tượng đã được bàn giao cho Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp tục thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

Hồi háng 4/2014, PC 52 Công an Quảng Nam phối hợp với PC 52 Công an Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Đình Tâm (SN 1951, ngụ TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam). Trong suốt quá trình trốn chạy 31 năm, Tâm thay tên, hộ khẩu và núp dưới thân phận của một thầy tu trụ trì.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news