Tin mới

Đối tượng ‘giữ người đòi nợ’ bị bắt

Thứ sáu, 06/06/2014, 14:23 (GMT+7)

 

Ngày 6/6, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an Hậu Giang cho biết, đơn vị vừa phố hợp với Công an huyện Vị Thủy và Công an phường 17 (quận Gò Vấp, TP HCM) bắt giữ Lê Minh Thiện (29 tuổi, xã Phong Mỹ, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp) là đối tượng bị truy nã về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Trước đó, ngày 21/10/2013, Nguyễn Hoàng Ân (32 tuổi, ngụ huyện Vị Thủy, Hậu Giang); Lương Chí Tâm (31 tuổi, ngụ huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương); Phạm Văn Linh (ngụ huyện Giồng Trôm, Bến Tre) cùng Lê Minh Thiện đi xe ô tô từ Đồng Tháp về huyện Vị Thủy rủ Nguyễn Văn Tý và Nguyễn Rô Bel đi nhậu. Trong lúc nhậu, Ân nói cho cả bọn biết việc anh Hồ Hoàng Thái (ngụ xã Vị Trung, huyện Vị Thủy) có thiếu Ân tiền nhưng chưa trả.

Lập tức, Tý rút điện thoại gọi cho anh Thái đến quán nhậu. Khi anh Thái đi xe Suzuki sport BKS 95P1-072.77 đến thì bị nhóm của Ân khống chế đưa lên ô tô chở đến một khách sạn ở Cần Thơ. Tại đây, Ân yêu cầu Thái trong ngày 21/10/2013 phải trả cho y 100 triệu đồng; viết giấy nợ 300 triệu đồng cho Tý, mỗi tháng trả Tý 8 triệu để Tý đưa lại cho Ân. Đồng thời, Ân yêu cầu Thái làm giấy bán xe Suzuki Sport với giá 50 triệu đồng để trừ nợ và Thái đã đồng ý. Sau đó Ân tiếp tục lấy của Thái thêm 7 triệu đồng tiền mặt và buộc Thái phải đưa thêm 43 triệu đồng nữa mới cho về. Khi Thái nói là không có khả năng thì Ân kêu Thiện, Tâm, Linh chở Thái lên  TP HCM đưa vào một phòng nghỉ ở gần ga Sài Gòn.

Ngày 22/10/2013, người nhà của anh Thái chuyển 30 triệu vào tài khoản của Ân. Khi nhận được tiền, Ân điện thoại cho Thiện thả anh này ra. Trước khi được thả, anh Thái bị Thiện “lột” mất 1 điện thoại Samsung Galaxy Note II. Khi biết Ân, Linh, Tâm bị bắt, Thiện đã bỏ trốn cho đến khi bị bắt vào tối 4/6

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news