Tin mới

Đối tượng ôm bình gas cố thủ bị khởi tố

Thứ hai, 24/11/2014, 14:52 (GMT+7)

Khi công an đang giải quyết vụ việc thì bất ngờ tên Long vung mã tấu chém một cán bộ công an bị thương. Thấy công an đến đông, Long chạy vào một căn nhà của người dân ôm bình gas cố thủ và dọa ai vào sẽ cho nổ tung.

 

 

Khi công an đang giải quyết vụ việc thì bất ngờ tên Long vung mã tấu chém một cán bộ công an bị thương. Thấy công an đến đông, Long chạy vào một căn nhà của người dân ôm bình gas cố thủ và dọa ai vào sẽ cho nổ tung.


Theo tin tức báo Giao thông vận tải, Công an quận 9, TPHCM vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Đức Long (SN 1969, ngụ quận 9) về tội “Cố ý gây thương tích”, “Chống người thi hành công vụ”, “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Đức Long từng có hai tiền án về tội “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, mới mãn hạn tù chưa được bao lâu.

Thượng tá Trịnh Văn Sâm có mặt thuyết phục Long. Sau vài phút, Long (đội nón bảo hiểm đỏ) đã "đầu hàng" - Ảnh: Khám Phá

Trước đó, theo tin tức báo Pháp luật TP.HCM, chiều 14/11, sau khi nhậu say, Long đến trước quán cà phê trên đường số 14, khu phố 1 (phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9) la hét, quậy phá.

Chủ quán ra hỏi chuyện thì bị Long đe dọa nên sợ hãi chạy vào bên trong và điện thoại báo công an. Lúc này, bảo vệ khu phố đến can ngăn thì bị Long dùng mã tấu tự chế chém.

Nhận tin báo, lực lượng dân quân, công an địa phương nhanh chóng có mặt. Trong lúc anh Tuấn, công an phường Tăng Nhơn Phú B, thuyết phục yêu cầu buông hung khí, Long bất ngờ vung mã tấu chém vào người anh Tuấn.

Lực lượng tại chỗ xông đến khống chế thì Long múa dao truy cản rồi chạy vào tiệm cắt tóc gần đó đóng cửa lại. Khi đột nhập bên trong tiệm, Long đập vỡ các cửa kính, dùng dây dẫn điện cột chặt các cửa rồi lên gác lửng ôm bình gas cố thủ.

Lúc này, các tuyến đường xung quanh khu vực đã được lực lượng công an cô lập, phong tỏa khi có hàng trăm người hiếu kỳ vây kín hiện trường theo dõi gây ách tắc giao thông.

Công an quận 9 được huy động đến phong tỏa xung quanh tiệm cắt tóc, dựng rào chắn ngăn hai đầu tuyến đường số 14 nhằm đảm bảo an ninh trật tự và phát loa kêu gọi Long ra ngoài trình diện nhưng Long vẫn bất chấp.

Thượng tá Trịnh Văn Sâm, đội trưởng Đội CSHS công an quận 9 đã trực tiếp đến hiện trường. Thượng tá Sâm dùng những lời lẽ mang tính nghiệp vụ thuyết phục và Long đã đồng ý bỏ dao “đầu hàng”

Ngay sau đó, tên Long đã được đưa lên xe đặc chủng chuyển về trụ sở công an quận để làm việc.

Phương Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news