Tin mới

Đội tuyển bóng bàn nam Việt Nam giành tấm HCV lịch sử ở SEA Games

Chủ nhật, 27/08/2017, 08:12 (GMT+7)

Đội tuyển bóng bàn nam Việt Nam gồm Đinh Quang Linh, Nguyễn Anh Tú và Bùi Tuấn Anh đã đánh bại Singapore trong trận chung kết đông đội nam, giành tấm huy chương vàng lịch sử.

Đội tuyển bóng bàn nam Việt Nam gồm Đinh Quang Linh, Nguyễn Anh Tú và Bùi Tuấn Anh đã đánh bại Singapore trong trận chung kết đông đội nam, giành tấm huy chương vàng lịch sử.

Tuyển bóng bàn nam Việt Nam đã khởi đầu trận chung kết không tốt khi Đinh Quang Linh để thua Gao Ning với tỷ số 1-3 ở trận đánh đơn đầu tiên. Tuy nhiên, sau đó, Nguyễn Anh Tú đã thắp lại tia hy vọng cho Việt Nam khi vượt qua Clarence Chew ở trận đánh đơn thứ 2 với tỷ số 1-1, qua đó san bằng tỷ số chung cuộc.

Bước vào trận đấu đôi (trận đấu thứ 3), hai VĐV Bùi Tuấn Anh và Đinh Quang Linh đã bị Goa Ning và Pang Xue dẫn trước 1-2. Tuy vậy, họ đã xuất sắc lội ngược dòng và thắng ngược với tỷ số 3-2.

Bóng bàn đồng đội nam Việt Nam giành HCV lịch sử ở SEA Games. Ảnh: VTV

Trên đà thắng lợi, Nguyễn Anh Tú đã thi đấu vô cùng xuất sắc ở trận thứ 4 (đánh đơn) và giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Pang Xue Jie. Kết quả chung cuộc, đội tuyển bóng bàn Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Đây là tấm huy chương đầu tiên của bóng bàn Việt Nam ở SEA Games kể từ năm 2009. Đặc biệt hơn nữa khi chiến thắng trước đối thủ đến từ quốc gia có nền bóng bàn số 1 khu vực, bởi Singapore vốn vô đối ở ĐNA nhờ Chính sách nhập tịch các VĐV từ Trung Quốc - quốc gia sản sinh ra và số 1 thế giới về môn bóng bàn.

Năm 2009, bộ đôi Kiến Quốc - Quang Linh đã lên ngôi ở nội dung đánh đôi nam. Trước đó, Vũ Mạnh Cường là tay vợt duy nhất của Việt Nam giành HCV nội dung đánh đơn, với 3 HCV tại 3 kỳ SEA Games 1995, 1997 và 2001.

"Đây là tấm HCV danh giá nhất từ trước đến nay của bóng bàn Việt Nam ở các kỳ SEA Games. Từ năm 1995, chúng ta bắt đầu có HCV SEA Games nhưng đều ở các nội dung đơn hoặc đôi, còn đồng đội nam thì chưa bao giờ. Điều đó càng trở nên ý nghĩa khi chúng ta thắng đối thủ gồm toàn các tay vợt gốc Trung Quốc", lãnh đội bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 29 Phan Anh Tuấn cho biết.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news