Tin mới

Đội tuyển nữ Việt Nam bất ngờ thất bại trước nữ Đài Loan

Thứ hai, 14/09/2015, 21:45 (GMT+7)

Chiều nay (14/9), ĐT nữ Việt Nam đã bước vào trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 2 bảng A Olympic nữ Rio 2016 trên SVĐ Mandalar Thiri (TP Mandalay, Myanmar) gặp Đài Loan (Trung Quốc) và bất ngờ nhận thất bại ở trận đầu ra quân. 

Chiều nay (14/9), ĐT nữ Việt Nam đã bước vào trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 2 bảng A Olympic nữ Rio 2016 trên SVĐ Mandalar Thiri (TP Mandalay, Myanmar) gặp Đài Loan (Trung Quốc) và bất ngờ nhận thất bại ở trận đầu ra quân. 

Ở trận đầu ra quân, HLV Norimatsu Takashi đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với các gương mặt quen thuộc như thủ môn Kiều Trinh và các cầu thủ như Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Liễu hay Hải Hòa... Trong khi đó, bên phía Đài Loan (Trung Quốc) cũng sử dụng đội hình mạnh nhất và 2 đội đều chơi quyết tâm ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

ĐT nữ VN thất bại trước nữ Đài Loan (Trung Quốc)

ĐT nữ Việt Nam là có được cơ hội thực sự nguy hiểm trước, phút 17, tiền đạo Minh Nguyệt trong một pha tấn công áp sát khung thành đối diện thủ môn Ming-Jung đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đầy đáng tiếc. Cũng từ lúc này, tuyển Việt Nam đã làm chủ thế trận khi liên tục dồn lên tấn công hòng tìm bàn thắng dẫn trước. Rất nhiều tình huống đáng chú ý đã được tạo ra nhưng may mắn đã không đến với đoàn quân của HLV Norimatsu Takashi khi các cú dứt điểm của Minh Nguyệt, Hải Hòa hay Thùy Trang đều tỏ ra vô duyên với khung thành đối phương. 

Trong khi đó, hàng phòng ngự tuyển nữ Đài Loan (Trung Quốc) đã chơi thực sự xuất sắc khi chặn đứng mọi đường bóng của các cầu thủ Việt Nam, bảo toàn tỉ số hòa không bàn thắng trong hiệp 1. Bước sang hiệp hai, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục chơi ép sân và tạo thêm được những cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, các học trò của HLV Norimatsu Takashi lại không thể đưa được bóng vào lưới đối phương. 

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, ĐT nữ Việt Nam đã phải trả giá. Phút 85, trong một tình huống phản công của tuyển Đài Loan, bóng được bồi vào từ biên phải, Lin Chiung Ying có pha dứt điểm khá căng từ góc xa, đánh lừa thành công thủ môn Kiều Trinh để ghi bàn thắng quý cho đội mình. Bất ngờ bị dẫn bàn ở những phút cuối, các cầu thủ Việt Nam liên tục đẩy cao đội hình hòng tìm bàn gỡ hòa. Mặc dù vậy, những phút bù giờ ít ỏi là không đủ để tuyển Việt Nam tạo nên bất ngờ, đành chấp nhận thất bại 0-1 trước Đài Loan (Trung Quốc).

Như vậy, ĐT nữ Việt Nam đã nhận ngay thất bại ở trận đấu ra quân vòng loại thứ 2 Olympic nữ Rio 2016, thầy trò HLV HLV Norimatsu Takashi vẫn còn 3 trận đấu tới và có 2 ngày chuẩn bị trước khi gặp chủ nhà Myanmar ngày 18/9 tới.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news