Tin mới

Đội tuyển Việt Nam bị đẩy vào thế khó trước thềm vòng loại U23 châu Á 2020

Thứ năm, 07/03/2019, 20:43 (GMT+7)

Trước thềm U23 Châu Á 2020, đội tuyển Việt Nam nhận hàng loạt tin không vui khiến thầy Park phải tính toán lại.

Trước tiên, về nhân sự, mới đây, HA Gia Lai có văn bản xin thủ môn Y Eli Niê từ tuyển U-23 Việt Nam về cùng đội nhà tham dự VCK U-19 quốc gia (diễn ra từ ngày 8 đến 17/3 tại Pleiku).

Trước đó, thủ môn Y Eli Niê nằm trong danh sách các cầu thủ đang tập trung cùng U-23 Việt Nam.

Chia sẻ tại buổi họp báo, HLV Guillaume Graechen chia sẻ: “Với mục tiêu lọt vào bán kết, chúng tôi cần sự phục vụ của Y Eli Niê. HA Gia Lai mong muốn được chia sẻ với khó khăn này”.

Tại đội tuyển U23 chuẩn bị vòng loại châu Á 2020, thủ thành cao 1,82 m phải tranh cạnh suất bắt chính với Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Biểu và Nguyễn Văn Toàn.

Ảnh internet

Bên cạnh đó, một tin không vui cho đội tuyển U23 Việt Nam nữa là đội U23 Pakistan sẽ không đến Uzbekistan tham dự các trận đấu trong khuôn khổ bảng F vòng loại U23 châu Á. Theo đó, bảng F chỉ còn 3 đội Uzbekistan, Ấn Độ và Tajikistan.

Đáng chú ý là ở vòng loại U23 châu Á 2020, các đội chia làm 11 bảng đấu. 11 đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất sẽ giành vé lọt vào VCK, cùng với chủ nhà Thái Lan.

Hơn nữa, việc thay đổi thể thức tính điểm lần này thực sự làm khó U23 Việt Nam bởi các đối thủ của chúng ta là Thái Lan, Indonesia và Brunei. Khả năng dễ xảy ra nhất là Brunei xếp cuối bảng và 3 đội còn lại tranh chấp 2 vị trí dẫn đầu.

Nếu đứng ở thứ nhì bảng thì cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam là không cao bởi 2 đối thủ rất mạnh là Thái Lan và Indonesia. Do đó, để đảm bảo có thể đi tiếp, đội tuyển Việt Nam phải giành vì trí dẫn đầu.

Tuy nhiên, hãy thận trọng vì U22 Indonesia vừa vô địch Đông Nam Á hơn nữa, bóng đá Indonesia cũng đang áp đảo Việt Nam trong nhiều cuộc đối đầu gần đây.

Theo lịch thi đấu vòng loại bảng K, Việt Nam đá trận ra quân gặp Brunei ngày 22/3. Hai ngày sau thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đọ sức với Indonesia, trước khi chạm trán Thái Lan vào ngày 26/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: u23 châu á