Tin mới

Đội tuyển Việt Nam sẽ "đánh phủ đầu" Malaysia

Thứ tư, 03/12/2014, 11:00 (GMT+7)

Trong buổi tập hôm qua, HLV Miura đã yêu cầu các học trò tập khá nhiều những tình huống đối kháng, phối hợp một chạm và xuống biên. Có vẻ như vị HLV người Nhật sẵn sàng để các học trò đánh phủ đầu đối phương.

Trong buổi tập hôm qua, HLV Miura đã yêu cầu các học trò tập khá nhiều những tình huống đối kháng, phối hợp một chạm và xuống biên. Có vẻ như vị HLV người Nhật sẵn sàng để các học trò đánh phủ đầu đối phương.

 

HLV Miura vốn là người luôn gây bất ngờ về chiến thuật thi đấu. Còn ở tại Asiad 2014, khi dẫn dắt ĐT Olympic Việt Nam đá với Olympic Iran, ông đã cho ra sân sơ 3-6-1 và như tất cả đã thấy, các chàng trai của chúng đã đã thắng với tỷ số 4-1. Tại AFF Cup 2014, HLV Miura tiếp đem tới những điều mới lạ. Trận gặp Indonesia là những pha xuống biên liên tục, gặp Lào thì chơi đánh trực diện, còn khi đụng Philippines là những quả sút xa như búa bổ...

ĐT Việt Nam đã thành công với chiến thuật phủ đầu ở 3 trận đã qua.

Có một chi tiết đáng chú ý, trận nào HLV Miura cũng cố gắng yêu cầu các học trò đánh phủ đầu đối thủ, bất chấp là ai. Điều này cũng dễ hiểu, vì phần đầu trận đấu, các đội bóng thường chưa kịp bắt nhịp và còn để lộ ra nhiều sơ hở. Ngoài ra, việc có bàn dẫn trước cũng giúp nhà cầm quân người Nhật có thể dễ dàng đưa ra nhiều toan tính hơn.

 

Chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi với Malaysia tại Bukit Jalil, HLV Miura và các học trò có ít nhất 6 ngày chuẩn bị, và hôm qua chính là buổi tập đầu tiên. Theo quan sát, vị chiến lược gia người Nhật đã yêu cầu các học trò tập khá nhiều những tình huống đối kháng, phối hợp một chạm và xuống biên. Có vẻ như ông sẵn sàng để các học trò đánh phủ đầu đối phương một lần nữa.

 

Thực tế, khá nhiều chuyên gia bóng đá ở Việt Nam cũng ủng hộ kế hoạch đánh phủ đầu của HLV Miura. HLV Miura luôn gây bất ngờ cho đối phương bởi chiến thuật táo bạo cùng những miếng đánh phủ đầu khiến đối phương không kịp trở tay, như trận thắng Philippines chẳng hạn", HLV Trần Bình Sự nhận xét.

“Tôi nghĩ ông Miura sẽ cho ĐT Việt Nam đá với đội hình 4-3-3. Đây là đội hình từng giúp Việt Nam chơi mạnh mẽ ở hiệp 2 trận giao hữu với Malaysia để lật ngược tình thế khi giành chiến thắng 3-1”.

Khi đá với sơ đồ 4-3-3, Huy Hùng - Hoàng Thịnh - Thành Lương (hoặc Tấn Tài) sẽ đá ở hàng tiền vệ. 3 cầu thủ đá cao ở phía trên là Công Vinh - Văn Quyết - Mạc Hồng Quân. Với sơ đồ này, ĐT Việt Nam rất biến hóa bởi Công Vinh - Văn Quyết là hai cầu thủ có thể lực tốt, sẽ đá lùi về để biến chuyển thành 4-5-1, đồng thời không còn phải lo lắng với sự vắng mặt của Minh Tuấn.

Văn Quyết từng đá tiền vệ phải ở Hà Nội T&T, Công Vinh cũng rất nhiều lần đá tiền vệ trái trong màu áo tuyển Việt Nam nên nếu chuyển sang 4-5-1, với 5 cầu thủ ở tuyến giữa, Việt Nam sẽ đủ sức tranh chấp khu trung tuyến với đối phương. Và ngay cả trong những pha tấn công nhanh, Công Vinh, Văn Quyết cũng sẽ nhanh chóng lao lên hợp cùng Mạc Hồng Quân tạo thành 3 gọng kìm siết chặt hàng thủ Malaysia.

Lâm Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news