Tin mới

Đội Việt Nam kiện VĐV Malaysia gian lận, đạp xe đạp bằng đường tắt để về đích

Thứ ba, 03/12/2019, 09:34 (GMT+7)

VĐV của Malaysia đã đạp xe đạp đường tắt để về đích trong nội dung thi 3 môn phối hợp. Ngay sau đó, đội Việt Nam đã kiện lên BTC và yêu cầu hủy kết quả của đối thủ.

Do ảnh hưởng của siêu bão Kammuri đang đổ bộ vào Philippines, các nội dung thi của SEA Games 30 đã được đẩy sớm hơn kế hoạch, trong đó có nội dung ba môn phối hợp đồng đội. Chiều ngày 02/12, đội Việt Nam tham dự nội dung này với 4 VĐV: Lâm Quang Nhật, Phạm Thúy Vi, Nguyễn Thị Kim Tuyến, Lê Hoàng Vũ.

Mỗi VĐV trong đội tham gia thi đấu bơi 300m, đạp xe 6,6km, chạy bộ 1,8km, sau đó tính tổng thời gian để xếp hạng. Cuộc đua diễn ra cực kỳ khốc liệt, với tổng thời gian 1 giờ 43 phút 51 giây, đội Việt Nam đứng thứ 5/6 đội tham dự.

Các VĐV Việt Nam tham dự nội dung thi ba môn phối hợp. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ngay sau khi về đích, BHL của đội Việt Nam đã tố cáo đối thủ Malaysia gian lận. Cụ thể, theo Tuổi Trẻ, đội Việt Nam đã phát hiện VĐV của Malaysia đạp xe đường tắt để về đích. Theo quy định, nếu có đơn khiếu nại về kết quả, các đội sẽ phải nộp đơn kèm theo lệ phí 100 USD.

Sau khi xác minh, BTC SEA Games 30 đã xác nhận lời tố cáo của đội Việt Nam là chính xác. Đội Malaysia bị tước kết quả nội dung thi đấu bộ môn này. Trong khi đó, đội Việt Nam cũng nhận lại 100 USD sau khi khiếu nại thành công.

Sau khi đội Malaysia không được BTC công nhận kết quả vì có VĐV gian lận, đội ba môn phối hợp Việt Nam đã được đôn từ vị trí thứ 5 lên thứ 4 trong nội dung ba môn phối hợp đồng đội.

Đội của Philippines đã về nhất ở nội dung này. Ảnh: Internet

Đội tuyển Philippines giành HCV nội dung này với thời gian 1 giờ 33 phút 47 giây. Đứng thứ hai là đội tuyển Singapore, đội tuyển Indonesia giành HCĐ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news