Tin mới

Đôi vợ chồng già dàn cảnh ăn vạ chàng trai đi xe SH giữa Sài Gòn

Thứ tư, 11/06/2014, 16:19 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ông già lái xe đâm thẳng vào đuôi xe SH rồi ngã ra. Ngay lập tức, bà già ngồi sau xe hét lên, kêu la như thể bị xe đâm sắp chết. Một người đàn ông phóng xe đến túm cổ áo thanh niên đi xe SH, bắt đưa tiền\n“bồi thường”.

(Tinmoi.vn) Ông già lái xe đâm thẳng vào đuôi xe SH rồi ngã ra. Ngay lập tức, bà già ngồi sau xe hét lên, kêu la như thể bị xe đâm sắp chết. Một người đàn ông phóng xe đến túm cổ áo thanh niên đi xe SH, bắt đưa tiền “bồi thường”.

 

Một độc giả tại TP.HCM vừa chia sẻ câu chuyện về một vụ dàn cảnh va chạm giao thông để ăn vạ mà người này trực tiếp chứng kiến.

“Những chiêu lừa ngoạn mục mà tôi gặp ở thành phố này không hiếm, nhưng có những điều nếu không chứng kiến, có lẽ bạn sẽ chẳng bao giờ tin là nó có thật. Câu chuyện tôi kể ra đây có lẽ sẽ khiến các bạn lắc đầu ngao ngán vì không ngờ, bất kể tuổi tác nào người ta cũng đều có những thủ đoạn lừa đảo khác nhau”, độc giả bắt đầu câu chuyện.

Theo lời kể của độc giả này, vào khoảng 7h tối, anh đi làm về qua đoạn đường Nguyễn Hữu Thọ (đoạn siêu thị Lotte, Quận 7). Lúc này, trời hơi mưa lất phất, người cũng thưa thớt hơn.

Độc giả kể lại: “Đi phía trước tôi là một anh chàng chạy chiếc xe SH khá sành điệu, bảnh trai. Không như những cậu thanh niên choai choai phóng nhanh, rú ga, nẹt pô âm ĩ, anh ta đi rất từ tốn và luôn đi sát vào trong lề đường.

Đi cách anh chàng kia không xa là một đôi vợ chồng già chạy chiếc xe Honda Dream. Nhìn qua, tôi nghĩ họ khoảng tầm chưa tới 70 tuổi, họ đi rất nhanh và luôn cố vượt mặt tôi để leo đến gần vị trí chiếc xe SH kia. Thấy ông bà đã già, tôi vội vàng hạ ga để nhường đường cho họ lên phía trước.

Không ít vụ dàn cảnh va chạm giao thông để ăn vạ, trấn lột tiền đã xảy ra. Ảnh minh họa.

Cụ bà ngồi phía sau đôi lúc lại túm lấy eo cụ ông rất chặt, như thể sợ bị ngã ngửa về phía sau. Thấy vậy, tôi nói với ông rằng: "Ông ơi, ông chạy từ từ ạ, đường trơn rất dễ bị trượt ngã". Tuy nhiên, đáp lại tôi là một lời nói đầy hằn học: "Lo chuyện mày đi, đừng xía vào chuyện người khác". Tôi chưng hửng đến mức bất ngờ khi nghe cụ ông mắng vậy”.

Thế rồi, ông già lao xe nhanh lên phía trước, đâm thẳng vào đuôi chiếc SH kia. Loạng choạng, ông bà già ngã nhào xuống đất. Ngay lập tức, bà già la lối om sòm, còn ông già thì hét toáng lên: "Ối bà con ơi, tôi bị xe tông gần chết rồi".

Khi họ vừa ngã xuống, một người đàn ông đi chiếc Sirius vượt lên, dừng xe lại túm cổ áo anh chàng đi xe SH kia định đánh và bắt anh ta đền tiền vì gây tai nạn. Anh chàng kia không kịp nói gì đã bị anh ta chặn họng, cụ ông cụ bà kia thì cứ rên la như thể nặng lắm.

Thấy vậy, anh thanh niên đành phải đưa cho cặp vợ chồng già một số tiền. Biết là đôi vợ chồng già dàn cảnh ăn vạ, độc giả định lên tiếng can thiệp thì bị một số kẻ dằn mặt, đồng thời mấy kẻ khác cố đuổi độc giả này đi thật nhanh.

“Thật không ngờ, một cặp vợ chồng đã vào cái tuổi gần 70 lại có thể nghĩ ra những kiểu ăn vạ, đòi tiền trắng trợn một cách đáng xấu hổ như vậy. Đúng là cuộc sống này thật khó lường, chuyện lừa đảo nào cũng có thể xảy ra và có lẽ ra đường bây giờ trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người, trong đó có tôi”, độc giả thờ dài nói.

Hoàng Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news