Tin mới

Đón không khí lạnh, nhiệt độ miền Bắc xuống dưới 12 độ C

Thứ năm, 24/03/2016, 09:58 (GMT+7)

Dự báo thời tiết ngày 24/3, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, nền nhiệt độ miền Bắc giảm, có nơi xuống dưới 12 độ C.

Dự báo thời tiết ngày 24/3, do ảnh hưởng của Không khí lạnh tăng cường, nền nhiệt độ miền Bắc giảm, có nơi xuống dưới 12 độ C.

Theo tin tức từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng ngày 24/3, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết Bắc Bộ; Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoạt động của rãnh gió Tây trên cao nên ở Bắc Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Dự báo, chiều và đêm nay (24/3) không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoạt động của rãnh gió Tây trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ ngày hôm nay còn có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; đêm mưa giảm dần. Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Đón không khí lạnh, nhiệt độ miền Bắc xuống dưới 12 độ C. Ảnh internet

Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ đêm nay có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2-4m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. Từ chiều và đêm mai (25/03), khu vực giữa biển Đông, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 24/3:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 13 - 16 độ, có nơi dưới 12 độ C; Nhiệt độ cao nhất từ 20 - 23 độ, có nơi trên 23 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; đêm có mưa vài nơi . Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 13 - 16 độ, vùng núi có nơi dưới 13 độ C; Nhiệt độ cao nhất từ 16 - 19 độ, vùng núi có nơi dưới 16 độ C.

Thời tiết Hà Nội: Nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; đêm có mưa vài nơi . Gió đông bắc cấp 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 13 - 16 độ C; Nhiệt độ cao nhất từ 16 - 19 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 14 - 17 độ, phía Nam 17 - 20 độ C; Nhiệt độ cao nhất từ 19 - 22 độ; phía Nam 23-26 độ, có nơi trên 26 độ C.

Thời tiết từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa; riêng phía Bắc đêm nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ, đêm gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 độ, phía Nam 21 - 24 độ C; Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ, có nơi trên 32 độ C.

Thời tiết Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 độ C; Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ, có nơi trên 36 độ C.

Thời tiết Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, miền Đông có nắng nóng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C; Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ, riêng miền Đông 34 - 37 độ C.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news