Tin mới

Đón không khí lạnh, Sa Pa giảm còn 13 độ C

Thứ bảy, 24/09/2016, 15:15 (GMT+7)

Lần đầu tiên từ đầu thu đến giờ, nhiệt độ tại Sa Pa (Lào Cai) giảm mức thấp nhất ở mức 13 độ C, trời chuyển lạnh. 

Lần đầu tiên từ đầu thu đến giờ, nhiệt độ tại Sa Pa (Lào Cai) giảm mức thấp nhất ở mức 13 độ C, trời chuyển lạnh. 

Vnexpress đưa tin cho biết, sáng ngày 23/9, các trạm khí tượng tại Lào Cai đều ghi nhận mức nhiệt giảm mạnh và thấp nhất là tại huyện Sa Pa với hơn 13 độ C, thị trấn thị trấn Bắc Hà 16 độ C. Một số nơi trong ngưỡng 21-22 độ C như thành phố Lào Cai, Bảo Yên. 

Chia sẻ trên Vnexpress, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng và thủy văn Lào Cai cho biết "Lần đầu tiên từ đầu tiết lập thu, nhiệt độ Sa Pa xuống mức thấp như vậy". 

 

Nhiệt độ Sa Pa giảm còn 13 độ C. Ảnh: Vnexpress

Theo đó, thời tiết Lào Cai những ngày qua có sự phân hóa rõ rệt về đêm và ngày. Ban đêm nhiệt độ nhiều nơi dưới 20 độ C, ban ngày cao nhất lên đến 31-33 độ C.

Cũng theo ông Hải, nguyên nhân là do Không khí lạnh bị biến tính, trời về đêm ít hoặc quang mây dẫn đến bức xạ nhiệt lớn, nhiệt độ ban đêm giảm thấp, trong khi đó, ban ngày trời nắng hanh.  

Zing cũng thông tin cho biết ông Lưu Minh Hải cho biết năm nay thời tiết chuyển rét sớm hơn, những năm trước vào khoảng cuối tháng 9. Những ngày tới, thời tiết rét buốt về đêm và sáng sớm.  

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho hay các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển mưa, nhiệt độ giảm 4-5 độ C. Tại Hà Nội nhiệt độ từ 21 - 30 độ C, không khí mát mẻ.  

Tại TPHCM xuất hiện mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ từ 24-30 độ và sẽ suy trì cho đến hết tuần tới.  

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến từ 20-40 mm.

Một số nơi lớn hơn như Thanh Hóa 115 mm, Sầm Sơn (Thanh Hóa) 116 mm, Quỳnh Lưu (Nghệ An) 47 mm,…Từ đêm 24/9, mưa có xu hướng giảm nhanh trên các khu vực này.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news