Tin mới

Đón người Việt mắc kẹt tại Trung Quốc về nước trên những chuyến bay đặc biệt

Chủ nhật, 02/02/2020, 11:10 (GMT+7)

Sau quyết định ngừng khai thác các đường bay từ Việt Nam tới Trung Quốc, có nhiều người Việt đang bị kẹt chưa thể về nước.

Chuyến bay đặc biệt chở người Việt về nước từ Trung Quốc. Ảnh: Người lao động

Theo tin tức từ Người lao động, Vietnamnet, VTC, những người hành khách Việt Nam đang kẹt tại Trung Quốc sau khi Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) đã công bố tạm thời dừng toàn bộ chuyến bay giữa Việt Nam-Trung Quốc từ 13h ngày 1/2 do virus corona sẽ được đón về nước trên những chuyến bay đặc biệt.

Tối 1/2, chuyến bay mang số hiệu VN513 của hãng hàng không Vietnam Airlines từ Bắc Kinh, Trung Quốc đã đưa 6 hành khách Việt Nam và 8 thành viên phi hành đoàn về nước. Máy bay đã hạ cánh xuống Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh. Những người này đã trải qua kiểm tra y tế và sẽ phải cách ly, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày.

Theo lãnh đạo Cục Hàng không, các hãng hàng không cần lên kế hoạch bay cho từng chuyến và xin phép, sau đó Cục sẽ cấp phép bay để giải toả khách. Hành khách và phi hành đoàn bay từ Trung Quốc, Hong Kong, Macau về sẽ phải hạ cánh xuống Vân Đồn để kiểm tra sức khỏe theo quy định. Riêng đường bay Đài Loan, các hãng hàng không vẫn được phép hoạt động bình thường, không bị áp lệnh cấm bay.

Trước đó, để phòng và chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra, Cục Hàng không Việt Nam đã công bố tạm thời hủy cấp phép bay đã cấp cho các hãng hàng không khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc từ 13h ngày 1/2/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news