Tin mới

Đón rét đậm, chất lượng không khí ở Hà Nội chuyển sang mức tốt nhất

Chủ nhật, 12/01/2020, 09:38 (GMT+7)

Đợt không khí lạnh mới khiến chất lượng không khí tại Hà Nội chuyển sang mức tốt nhất với chỉ số AQI tại nhiều trạm quan trắc đồng loạt chuyển sang màu xanh.

Sau nhiều ngày nắng nóng, chiều qua, Hà Nội cùng các tỉnh thành phía Bắc đã đón đợt không khí lạnh mới nhất. Đợt Không khí lạnh này gây mưa phùn và khiến nền nhiệt hạ xuống chỉ còn khoảng 16 - 18 độ.

Những cơn mưa phùn, gió mạnh đã khiến chất lượng không khí ở Hà Nội được cải thiện rõ rệt. Thông tin từ Cổng thông tin quan trắc môi trường Hà Nội ghi nhận chỉ số đo lường chất lượng không khí vào thời điểm 5h ngày 12-1, chỉ số AQI, thông số về chất lượng không khí hàng ngày ghi nhận tại 11 điểm quan trắc môi trường của Hà Nội đều chuyển sang màu xanh. Đây là mức chất lượng không khí ở mức tốt nhất, không ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân.

Kết quả đo chất lượng không khí tại Hà Nội sáng nay.

Theo báo cáo của Sở TN&MT Hà Nội, chất lượng không khí trong tuần qua tại Hà Nội đã được cải thiện rõ rệt. Không có ngày nào chỉ số AQI ở mức xấu. Số ngày chỉ số không khí đạt chất lượng trung bình tăng lên.

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông tại UBND phường Minh Khai và Phạm Văn Đồng, là 2 khu vực chịu nhiều tác động từ các phương tiện giao thông. Trong tuần này, CLKK tại hai trạm có xu hướng không có gì cải thiện hơn so với tuần trước. Số ngày AQI chạm mức xấu giảm đi tại cả hai trạm nhưng số ngày đạt kém tăng lên. Cụ thể là cả trạm Minh Khai đều có 01 ngày  xấu và 01 ngày trung bình chiếm 14.3%, còn lại ở mức kém; trạm Phạm Văn Đồng có 01 ngày AQI ở mức trung bình chiếm 14.3%, còn lại ở mức kém. Chỉ số chất lượng không khí cao nhất tại 2 trạm Minh Khai và Phạm Văn Đồng lần lượt là 151 và 135.

Ảnh: Moitruongthudo

Dự báo đợt không khí lạnh này không kéo dài được lâu. Nhiệt độ tại miền Bắc sẽ xuống thấp nhất vào ngày 13/1. Sau đó không khí lạnh suy yếu dần khiến nền nhiệt tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc có thể quay lại nắng nóng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news