Tin mới

Đơn vị nào chi trả 3,5 tỷ tiền viện phí điều trị cho nam phi công mắc Covid-19?

Thứ hai, 08/06/2020, 16:19 (GMT+7)

Theo Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết, riêng chi phí điều trị cho phi công người Anh mắc Covid-19 trước khi chuyển sang BV Chợ Rẫy là khoảng 3,5 tỷ đồng.

Theo tin tức trên Lao động, Dân trí, ngày 8/6, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết, riêng chi phí điều trị cho phi công người Anh (43 tuổi, bệnh nhân 91), tại bệnh viện là khoảng 3,5 tỷ đồng.

"Bệnh viện đã làm việc với đại diện công ty cung cấp bảo hiểm cho bệnh nhân, có khả năng công ty sẽ chi trả phí điều trị cho bệnh nhân này. Bệnh viện vẫn đang làm việc với công ty bảo hiểm về việc chi trả chi phí này", Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM thông tin.

Phi công người Anh mắc Covid-19 đã trải qua 82 ngày điều trị. Hiện là bệnh nhân Covid-19 có số ngày điều trị dài nhất ở nước ta. Ảnh: BV Chợ Rẫy

Về diễn biến sức khoẻ của nam phi công người Anh, Bộ Y tế và các chuyên gia vẫn hội chẩn trực tuyến liên tục để luôn tính đến phương án điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Theo Tiểu ban Điều trị cho biết, bệnh nhân tiên lượng còn nặng dù đã ngưng được ECMO 5 ngày. Tuy nhiên, bệnh nhân còn cần nhiều tuần để cai máy thở và phục hồi chức năng vận động, trong quá trình hồi phục có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.

BN91 điều trị tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP.HCM bắt đầu từ ngày 18/3 đến 22/5. Sau đó, bệnh nhân được chuyển sang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Chợ Rẫy từ chiều 22/5 đến nay. Ảnh cắt từ clip

Bệnh nhân cũng đã ngừng lọc máu được 12 ngày, chức năng thận ổn định. Hiện bệnh nhân tỉnh tuy nhiên có sốt 38 độ C. Sức cơ toàn thân cải thiện dần, 2 chân còn yếu 2/5. Tình trạng viêm phổi do vi khuẩn Burkholderia cenocepacia khả quan hơn.

Đặc biệt, phổi phục hồi được gần 60% (so với 10% vùng phổi hoạt động từ ngày 12/5, bệnh nhân đã có sự hồi phục "thần kỳ"). Bệnh nhân đã ngưng lọc máu 12 ngày.

Các bác sĩ cũng tiến hành tập vật lý trị liệu cho người bệnh 2 lần/ngày, điều chỉnh nước điện giải và săn sóc vết loét vùng cùng cụt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news